Điểm tựa của Apple cho thế hệ iPhone 14

Nhu cầu mua iPhone 14 sắp ra mắt ở thị trường Trung Quốc vẫn tiếp tục tăng cao. Đây vẫn sẽ là thị trường quan trọng nhất của Táo khuyết.

Trong bài đăng mới nhất trên Twitter, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF Securities cho biết các nhà phân phối, nhà bán lẻ ở quốc gia tỷ dân nói rằng người dùng tại đây rất mong chờ iPhone 14 và iPhone 14 Pro.

Theo chuyên gia, nguyên nhân của thực tế này đến từ lệnh cấm vận Huawei tại Mỹ, khiến công ty này lâm vào tình trạng đứt gãy nguồn cung chip và chịu tổn thất lớn trong mảng kinh doanh smartphone cốt lõi.

“Apple gần như áp đảo toàn bộ thị trường smartphone cao cấp ở Trung Quốc kể từ khi Huawei rút lui khỏi ngành hàng này. Điều này đã khiến lượng người dùng iPhone dòng flagship tăng mạnh trong thời gian gần đây”, Kuo chia sẻ.

Các nhà phân tích tin rằng doanh số iPhone 14 series sẽ còn tốt hơn iPhone 13 khi ra mắt. Ảnh: Apple Insider.

Trước đó, hồi cuối tháng 6, chuyên gia cũng khẳng định rằng dù chưa được ra mắt, nhu cầu mua iPhone 14 sẽ vượt xa so với người tiền nhiệm iPhone 13. Theo Reuters, Táo khuyết đã tiết lộ với các đối tác của mình rằng hãng dự đoán sức mua sản phẩm mới sẽ cao hơn so với mọi năm.

Tuy nhiên, chuyên gia phân tích Brian White lại có quan điểm ngược lại. Ông cho rằng iPhone 14 ra mắt vào mùa thu năm nay sẽ phải đối diện với tình trạng sức mua ảm đạm đến từ người dùng.

“Giữa nền kinh tế suy thoái và lạm phát tăng chóng mặt, khách hàng sẽ chần chừ trước quyết định mua iPhone mới nhất. Rất có thể họ sẽ chờ đến khi thị trường ổn định hơn rồi mới mua điện thoại mới”, White chia sẻ.

Nhưng trên thực tế, tình hình thị trường điện thoại thông minh sụt giảm gần đây dường như không ảnh hưởng đến Apple khi iPhone 13 tiếp tục là dòng sản phẩm bán chạy bậc nhất thị trường, đặc biệt là ở Trung Quốc.

Theo dữ liệu của hãng nghiên cứu IDC, iPhone 13 là smartphone bán chạy nhất thế giới trong quý I bất chấp khó khăn về nguồn cung. Nhà phân tích Krish Sankar cho biết sau khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ ngay trước lễ hội mua sắm ở Trung Quốc, nhu cầu mua iPhone người dùng ở quốc gia này đã tăng mạnh trở lại, khiến doanh số iPhone 13 tăng cao.

Nói với Reuters, hai nhà cung cấp của Apple cũng cho biết bất chấp sự bão hòa của thị trường smartphone, sức mua iPhone 13 vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm trong tháng 7, dù thời điểm này hàng năm là lúc doanh số các dòng iPhone cũ chững lại, do người dùng chờ đợi các mẫu iPhone mới. Nhưng lượng đặt hàng iPhone 13 lại tăng đột biến và cao hơn 1/3 so với cùng kỳ năm ngoái.

Sức tiêu thụ iPhone 13 tăng mạnh nhờ sự mở cửa của Trung Quốc sau đại dịch và nhu cầu tại thị trường này đang hồi phục trở lại. Ảnh: Bloomberg.

IThome cho biết iPhone 14 đang trong quá trình thử nghiệm và sẽ được sản xuất hàng loạt vào tháng 8 tới. Theo tin đồn rò rỉ, Apple có thể ra mắt dòng iPhone 14 vào ngày 13/9. Dòng iPhone 14 dự kiến gồm 2 phiên bản với màn hình 6,1 inch (iPhone 14, 14 Pro) và 6,7 inch (iPhone 14 Max, 14 Pro Max).

Tin đồn còn tiết lộ iPhone 14 sẽ giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của iPhone 13. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 14 Pro được người dùng mong chờ với phần khuyết dạng lỗ tròn kết hợp viên thuốc.

Về cấu hình, iPhone 14 và 14 Max nhiều khả năng vẫn dùng chip xử lý A15 Bionic giống iPhone 13. Trong khi đó, chip A16 sẽ dành cho bộ đôi Pro.

Nguồn: zingnews.vn

Tin liên quan