Điều kiện để sâm Ngọc Linh sinh trưởng và phát triển tốt nhất

Sâm Ngọc Linh chỉ có thể sinh trưởng, phát triển tốt nhất khi đáp ứng tất cả tiêu chuẩn về khí hậu, thổ nhưỡng nhất định. Tìm hiểu ngay những điều kiện lý tưởng qua bài viết dưới đây.

Vào những năm 70 của thế kỷ trước, sâm Ngọc Linh được tìm thấy ở khu vực núi Ngọc Linh, giáp ranh giữa Kon Tum và Quảng Nam, mọc ở độ cao 1500-2000m. Theo kết quả nghiên cứu khoa học, sâm Ngọc Linh có chứa lượng Saponin cao hơn rất nhiều so với sâm Hàn Quốc và sâm Triều Tiên, có công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Điều kiện để sâm Ngọc Linh sinh trưởng và phát triển tốt nhất

Nhận thấy giá trị kinh tế mà sâm Ngọc Linh mang lại, nhiều người đã nhân giống, mang về trồng tại khu vực đồng bằng, tuy nhiên sâm Ngọc Linh không phát triển tốt. Loài sâm quý này chỉ sinh trưởng tốt ở điều kiện khí hậu trung bình năm dao động từ 14 - 18 độ C (thấp nhất từ 8 - 10 độ C, cao nhất từ 20 - 25 độ C), với độ ẩm trung bình từ 85% - 90%, lượng mưa trung bình từ 2.800 – 3.400 mm/năm và có lượng mưa khá trong các tháng mùa khô (từ tháng 3-7).

Điều kiện để sâm Ngọc Linh sinh trưởng và phát triển tốt nhất

Sâm Ngọc Linh thường phân bố ở độ cao từ 1500m trở lên, dưới tán rừng nguyên sinh, đất có đủ độ mùn, xốp, giàu sinh dưỡng, độ che phủ đạt từ 70 - 90%. Loại sâm này có thể sống rất lâu, có khi lên tới 100 năm hoặc hơn, phần giá trị nhất dùng làm bài thuốc quý của sâm Ngọc Linh là củ, thân, rễ, lá.

Bên cạnh những điều kiện về khí hậu, thổ nhưỡng, độ cao, việc chuẩn bị giống, kỹ thuật trồng, chăm sóc và thu hoạch sâm Ngọc Linh cũng cần đảm bảo nghiêm ngặt những quy định góp phần phát triển sâm Ngọc Linh trồng bền vững, hạn chế tối đa các tác động suy giảm môi trường rừng.

Điều kiện để sâm Ngọc Linh sinh trưởng và phát triển tốt nhất

Hiện nay, sâm Ngọc Linh được xem là loại dược liệu thượng đẳng trên thế giới, có tác dụng tuyệt vời với sức khoẻ: tốt cho gan, hệ tim mạch, người cao huyết áp, tăng cường sinh lý, giảm stress, kích thích hoạt động của hệ thần kinh trung ương… đặc biệt là hỗ trợ bệnh nhân trong quá trình trị và sau điều trị bệnh ung thư, kìm hãm việc tế bào ung thư phát sinh trong cơ thể, ngăn chặn tình trạng tế bào ung thư lan sang những cơ quan khác trong cơ thể.

Điều kiện để sâm Ngọc Linh sinh trưởng và phát triển tốt nhất

Phát huy những lợi thế về điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, những năm qua, Công ty Cổ phần sâm Ngọc Linh TuMơRông Kon Tum đã nghiên cứu, phát triển sâm Ngọc Linh với diện tích lên đến 50ha, làm chủ nguồn giống thu hoạch từ hạt, giúp đáp ứng nhu cầu của thị trường cũng như bảo tồn loài thảo dược quý này.

Khách hàng có nhu cầu tìm mua sâm Ngọc Linh chất lượng 100% cùng các sản phẩm uy tín từ sâm Ngọc Linh, vui lòng liên hệ:

Công Ty CP Sâm Ngọc Linh TuMơRông Kon Tum
Trụ sở chính: Số 32 Đường Hùng Vương, Thị trấn Đắk Tô, Huyện Đăk Tô, Tỉnh Kon Tum
Chi Nhánh Hà Nội: B8 Ngõ 100 Võ Chí Công, Q. Tây Hồ, Tp. Hà Nội.
Chi Nhánh TP HCM: 860/14 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP HCM
Hotline: 077.322.6188

Tin liên quan