Đồ đồng Ý Yên Nam Định tự hào ngàn năm thổi hồn đồng từ đôi bàn tay tài hoa

Đồ đồng Ý Yên Nam Định từ lâu đã nổi tiếng bởi các sản phẩm tinh xảo bậc nhất, thể hiện sự tài hoa của các nghệ nhân thuộc làng nghề đúc đồng truyền thống Vạn Điểm - Ý Yên - Nam Định. qua nhiều thăng trầm đến nay làng nghề vẫn tiếp tục gìn giữ và phát huy những giá trị văn hoá tuyệt vời của thế hệ cha ông để lại.

Đồ đồng Ý Yên Nam Định và câu chuyện truyền thuyết còn lưu truyền

Theo truyền thuyết kể lại từ thời các bậc cao niên trong làng kể lại, ông tổ nghề đúc đồng làng Vạn Điểm là ông Nguyễn Minh Không tên huý là Nguyễn Chí Thành. Nguyễn Minh Không từ nhỏ đã xuất gia theo hầu Thiền sư Giác Không, ông là người có tài trí hơn người, mắt sáng như sao xa, trí tuệ tựa ngân hà, ông đi đến đâu đều đem học vấn tinh thông của mình ra dạy cho mọi người.  

Trong một lần có cơ duyên ghé qua làng Vạn Điểm, ông đã dạy cho dân cách làm khuôn đúc đồng, tự đôi tay tài hoa của con người làm nên những món đồ đồng tinh xảo bậc nhất. Dẫu trải qua muôn vàn thăng trầm của lịch sử nhưng nghề đúc đồng vẫn được lưu truyền từ đời này qua đời khác.

Không chỉ là công việc đem lại ấm no, thịnh vượng, nghề đúc đồng truyền thống còn là niềm tự hào của người dân làng Vạn Điểm với bạn bè trong nước và quốc tế.

Nghề đúc đồng giúp người dân làng nghề đúc đồng Vạn Điểm - Ý Yên - Nam Định có cuộc sống ấm no, thịnh vượng

Đồ đồng Ý Yên Nam Định vì sao được nhiều khách hàng ưa chuộng?

Sản phẩm được làm thủ công  

Khác với nhiều sản phẩm đồng được làm bằng máy công nghiệp trên thị trường. Đồ đồng Ý Yên Nam Định được các nghệ nhân đúc đồng thực hiện thủ công với nhiều công đoạn như dập khuôn, đúc, tạo đường nét… Nhờ được làm từ sự tài hoa và trí tưởng tượng phong phú của con người, mà mỗi sản phẩm đồng truyền thống đều mang trong đó cái hồn tinh tế, một tác phẩm nghệ thuật thực sự.

Đúc thủ công bằng tay nên từng đường nét đều được thực hiện công phu, tỉ mỉ, người nghệ nhân ngoài đôi tay khéo léo còn cần đặt cả sự tâm huyết với nghề “thổi hồn đồng” mới có thể làm nên những kiệt tác để đời. Chẳng phải vô cớ mà người ta nói “nhìn sắc thái của đồng có thể phần nào hình dung được tâm trạng của người nghệ nhân khi thực hiện đúc đồng”.

Sản phẩm đồng của đồ đồng Ý Yên Nam Định được làm thủ công bằng tay bởi các nghệ nhân tài hoa

Mẫu mã đa dạng, đường nét tinh xảo

Không bó hẹp trong một khuôn mẫu cố định, sản phẩm của đồ đồng Ý Yên Nam Định là đỉnh cao của sự sáng tạo.  

Các sản phẩm đồng từ Đồ đồng thờ cúng, tượng đồng, tượng đồng phong thuỷ, chuông đồng, tranh đồng, đồ đồng mạ vàng… đều rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, kích thước, đường nét đạt độ tinh xảo tới từng chi tiết nhỏ nhất như nếp nhăn trên áo Phật, lông cánh hạc, vây cá, vẩy rồng… tạo độ chân thực 100%, đẹp về mặt thẩm mỹ, nâng cao giá trị sản phẩm.

Ngoài các sản phẩm đồng có sẵn, đồ đồng Ý Yên Nam Định còn nhận làm theo yêu cầu của khách hàng các dịch vụ như: đúc tượng chân dung, tượng đồng, tranh chữ đồng, đúc chuông đồng, mạ vàng theo yêu cầu của khách hàng.


Mẫu mã đa dạng đường nét tinh xảo

Giá thành rẻ, sản phẩm chất lượng cao

Đồ đồng Ý Yên Nam Định do được đúc tại xưởng và phân phối trực tiếp không qua khâu trung gian nên có giá thành “mềm” hơn so với các sản phẩm đồng trên thị trường.

Bên cạnh đó, các sản phẩm của đồ đồng Ý Yên Nam Định được đúc bởi chính các nghệ nhân trong làng, người chủ trực tiếp đứng ra quản lý nên có thể đảm bảo về chất lượng sản phẩm.



Sản phẩm đồ đồng Ý Yên Nam Định có giá thành rẻ và chất lượng cao

Đồ đồng Dương Quang Hà - Đứa con của làng nghề đúc đồng truyền thống Ý Yên Nam Định

Tiếp nối truyền thống gia đình, ý thức được việc gìn giữ văn hoá làng nghề và tận tâm phục vụ khách hàng bằng cả trái tim, coi uy tín quý hơn vàng, Đồ đồng Dương Quang Hà trong nhiều năm qua luôn nhận được sự ủng hộ, yêu mến của khách hàng trên khắp cả nước.

Không những đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, mẫu mã đa dạng, tinh xảo, đồ đồng của Dương Quang Hà còn được ưa chuộng bởi giá thành rẻ do được sản xuất và bán trực tiếp mà không qua bất kỳ khâu trung gian nào làm đội giá thành sản phẩm.

Thứ hai, khách hàng khi chọn mua đồ đồng Dương Quang Hà sẽ được tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình, chuyên nghiệp, giải quyết mọi thắc mắc, băn khoăn, cốt làm sao có thể giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất. Về chế độ bảo hành, Dương Quang Hà cam kết bảo hành sản phẩm cho khách hàng lên tới 20 năm, đem lại cho khách hàng sự an tâm tuyệt đối.


Đồ đồng Dương Quang Hà – Đứa con của làng nghề đúc đồng truyền thống Ý Yên Nam Định

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ của Dương Quang Hà, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:
CÔNG TY ĐÚC ĐỒNG MỸ NGHỆ DƯƠNG QUANG HÀ
Trụ sở Công ty và Xưởng SX: Khu A – Thị Trấn Lâm – Ý Yên – Nam Định
Địa chỉ Showroom và VPGD: 845 Đường Giải Phóng – Phường Giáp Bát – Quận Hoàng Mai – Hà Nội
Hotline: 0988927777
Email: mynghequangha@gmail.com
Website: https://dodongquangha.com/
Fanpage: Đồ đồng Dương Quang Hà

Tin liên quan