Du lịch Ba Vì: Gợi ý những địa điểm đi trong ngày ấn tượng nhất

Với một ngày nghỉ và mong muốn khám phá vùng đất Ba Vì, bạn sẽ đến địa điểm nào? Dưới đây là những gợi ý tuyệt vời mà bạn có thể tham khảo.

>>>Xem thêm: 4 hoạt động ngày hè ba mẹ nên khuyến khích con thực hiện

Khu du lịch Ao Vua

Khu du lịch Ao Vua là khu du lịch tương đối lâu đời, là lựa chọn của rất nhiều du khách khi mua hè tới. Đến với Ao Vua, cả gia đình sẽ được trải nghiệm trong không gian văn hóa Việt Nam xưa với những câu chuyện truyền thuyết đầy ly kỳ, lôi cuốn.

địa điểm du lịch ba vì

Đến với Ao Vua, sẽ có rất nhiều hoạt động trên núi, dưới nước cho cả gia đình lựa chọn. Nếu yêu thích việc khám phá sự hùng vĩ của núi rừng, cả nhà có thể chọn leo qua những bậc thang của núi, khám phá động Sơn Tinh Thuỷ Tinh cùng những nhiều hang động kỳ diệu.

Nếu bạn là một người thích những làn nước xanh mát thì tại Ao Vua, những dòng suối và thác nước mát lành sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua.

Bên cạnh đó, khu du lịch Ao Vua còn có rất nhiều hoạt động giải trí thú vị như tàu cao tốc, khu trượt nước, các trò chơi từ truyền thống tới hiện đại cho cả gia đình. Sau những giờ phút vui chơi, canteen với nhiều loại đồ ăn, thức uống hấp dẫn sẽ là nơi nghỉ ngơi, lấy lại sức khỏe tuyệt vời cho cả gia đình.

Khu du lịch Khoang Xanh – Suối Tiên

Khu du lịch Khoang Xanh – Suối Tiên được xây dựng trong lòng quần thể Vườn Quốc gia Ba Vì. Nơi đây là điểm du lịch lý tưởng gần Hà Nội vào cuối tuần dành cho các gia đình. Chỉ với khoảng 50 phút di chuyển từ trung tâm, gia đình bạn đã được thay đổi không khí, tận hưởng cảnh quan tuyệt đẹp của nơi đây.

địa điểm du lịch ba vì

Khoang Xanh Suối Tiên có diện tích hơn 200 hecta. Nơi đây có đầy đủ các cảnh quan sơn thuỷ hữu tình như rừng, núi, thác nước, hồ bơi xen kẽ. Bên cạnh đó, khu du lịch cũng đưa vào khai thác nhiều hoạt động, trò chơi, khu tham quan với những hoạt động vô cùng hấp dẫn. Đến với Khoang Xanh Suối Tiên, cả nhà mình đừng quên ghé thăm các điểm tuyệt vời như: Thung lũng Khủng Long, khu vui chơi cảm giác mạnh, hồ bơi hay các khu vực nghỉ dưỡng…

Vườn Quốc gia Ba Vì

Vườn Quốc gia Ba Vì nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 60km. Để di chuyển tới đây, bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức khác nhau như xe máy, xe bus hoặc xe du lịch riêng. Đến với Vườn Quốc gia Ba Vì, điều đầu tiên và cũng là điều tuyệt vời nhất chính là được đắm chìm trong không gian xanh mát, bầu không khí trong lành, thư thái của tự nhiên.

địa điểm du lịch ba vì

Mỗi mùa, cảnh sắc của Vườn Quốc gia Ba Vì lại có những thay đổi kỳ diệu. Nếu bạn là người yêu thích sự lãng mạn, bạn đừng bỏ qua những ngày thu sắp tới – mùa đẹp nhất trong năm tại đây. Đến với Ba Vì những ngày thu, bạn sẽ được chứng kiến khung cảnh tuyệt đẹp của những rặng cúc quỳ, của hàng cây thay lá… Bên cạnh đó, nơi đây cũng có rất nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn dành cho cả gia đình nữa đấy ạ.
Gợi ý những điểm bạn nên ghé tới tham quan khi đến với Vườn Quốc gia Ba Vì: nhà thờ cổ Ba Vì, Đền Thượng, nhà kính xương rồng…

Nông trại giáo dục Detrang Farm

Nông trại giáo dục Detrang Farm là nông trại đầu tiên tại miền Bắc được xây dựng theo mô hình working farm – tức là nơi diễn ra các hoạt động chăn nuôi thật. Nông trại Detrang Farm có tổng diện tích trên 12 hecta, nằm ngay dưới chân núi Ba Vì hùng vĩ.

địa điểm du lịch ba vì

Đến với nông trại Detrang Farm, cả gia đình sẽ được đắm chìm vào một không gian xanh mát của núi rừng, được tìm hiểu về cuộc sống của rất nhiều loài động vật thú vị như dê, ngựa, lạc đà, hươu sao, bách cầm… Bên cạnh đó, Detrang Farm còn liên tục tổ chức các hoạt động vui chơi, khám phá theo từng chủ đề. Điều này đã khiến khách hàng khi tới trải nghiệm tại Detrang farm vô cùng thích thú.

Khu du lịch Đá Chông K9

Khu du lịch Đá Chông K9 là một khu du lịch lịch sử. Địa điểm này nằm bên bờ sông Đà, cách Hà Nội khoảng 60 phút di chuyển. Nơi đây là nơi gắn liền với nhiều cột mốc lịch sử, danh nhân, đặc biệt là Chủ tịch Hồ Chí Minh kể từ khi Người còn sống đến khi qua đời.

địa điểm du lịch ba vì

Đến với khu du lịch Đá Chông K9, ngoài việc tận hưởng một bầu không khí trong lành, cả gia đình sẽ được tìm hiểu về nhiều sự kiện quan trọng trong hai cuộc kháng chiến; câu chuyện về nơi lưu giữ, bảo quản thi hài Bác Hồ…

Detrang Farm tổng hợp

Tin liên quan