Elon Musk 'không biết' ai là CEO Twitter

Tỷ phú khẳng định ông chỉ là 'Chief Twit' (sếp Twitter), không phải CEO và cũng không biết ai là CEO Twitter.

Elon Musk tự nhận là "Chieft Twit" trên tiểu sử Twitter. (Ảnh: Reuters)

Elon Musk trả lời câu hỏi của một người dùng Twitter rằng, ông dự định làm CEO mạng xã hội trong bao lâu. Theo tỷ phú, chức danh của ông là “Chief Twit”, ông không biết ai là CEO Twitter.

Trước đó, Bloomberg đưa tin Musk dự định làm CEO của “chim xanh”, sau khi hoàn thành thương vụ thâu tóm Twitter trị giá 44 tỷ USD. Ông đã sa thải CEO đương nhiệm Parag Agrawal cùng một số lãnh đạo cao cấp khác của Twitter.

Nguồn tin của Bloomberg tiết lộ Musk cũng yêu cầu các kỹ sư từ hãng xe điện Tesla mà ông điều hành, đến gặp các lãnh đạo sản phẩm tại Twitter. Tại trụ sở công ty, họ đã cho kỹ sư Tesla xem mã nguồn Twitter để đánh giá và tìm hiểu xem cần làm những gì cho Musk.

Một trong những nước đi đầu tiên của Musk sau khi tiếp quản Twitter là thành lập hội đồng kiểm duyệt nội dung. Trong khi đó, New York Times dẫn lời nguồn tin cho biết, tỷ phú đã lên kế hoạch sa thải nhân viên Twitter ngay trước ngày 1/11, thời điểm họ được nhận cổ phiếu thưởng. Không rõ bao nhiêu người sẽ bị mất việc.

Các báo cáo trước đó chỉ ra Musk muốn loại bỏ tới 75% lực lượng lao động Twitter, dù ông lại nói khác khi đến thăm trụ sở công ty vào giữa tuần. Hiện nay, Twitter tuyển dụng khoảng 7.500 nhân sự. Theo New York Times, một số quản lý được yêu cầu đưa ra danh sách ai phải ra đi.

Nguồn: ictnews.vietnamnet.vn

Tin liên quan