Giá vàng trong nước vượt mốc 47 triệu đồng/lượng

Ngày 8-3, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 46,8 - 47,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 47 - 47,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Ảnh minh họa.

Ngay từ phiên đầu tuần, giá vàng trong nước diễn biến theo xu hướng tăng và vượt qua mốc 46 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới trong phiên này cũng tăng do lo ngại dịch Covid-19 có thể đẩy nền kinh tế thế giới rơi vào suy thoái, dẫn đến việc các nhà đầu tư đổ xô tìm kiếm các tài sản mang tính an toàn.

Những lo ngại về tác động kinh tế từ dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tiếp tục làm gia tăng sức hấp dẫn của các tài sản an toàn như vàng. Điều này đã khiến kim loại quý thế giới không ngừng tăng ở những phiên cuối tuần và kéo theo giá vàng trong nước không ngừng đi lên.

Mốc hơn 47 triệu đồng/lượng được các doanh nghiệp vàng trong nước duy trì trong suốt những phiên cuối tuần và kim loại quý trong nước kết thúc tuần giao dịch với mức tăng khoảng 1,5 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới cũng khép lại tuần giao dịch vừa qua tăng 105,7 USD, với mức tăng tính theo phần trăm trong một tuần mạnh nhất kể từ năm 2011.


Nguồn: Báo QĐND

Tin liên quan