Giảm nhẹ rủi ro thiên tai trong bối cảnh dịch Covid-19

Chủ trì cuộc họp là các ông: Trần Quang Hoài - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai, và Keiju Mitsuhashi - Phó giám đốc Quốc gia Ngân hàng Phát triển châu Á, đồng Chủ tịch Đối tác Giảm nhẹ rủi ro thiên tai.

Đại biểu chia sẻ tại cuộc đối thoại.

Cuộc đối thoại giữa đại diện các bên tham gia có chủ đề “Phòng chống thiên tai trong bối cảnh Covid-19: Thách thức và giải pháp”. Hoạt động giữa các đối tác nhằm mục tiêu chia sẻ các thông tin cập nhật về tình hình thiên tai ở Việt Nam, trong mối tương quan với thiên tai tại một số quốc gia khác, đặc biệt là Trung Quốc và Nhật Bản. Từ đó, xác định những thách thức khi đối mặt với thiên tai.

Phát biểu tại cuộc đối thoại, Phó trưởng Ban Chỉ đạo T.Ư về Trần Quang Hoài cho biết, lần đầu tiên trong lịch sử, công tác phòng, chống thiên tai phải tiến hành đồng thời với công tác phòng, chống dịch bệnh nên việc trao đổi kinh nghiệm để tìm giải pháp chủ động và phù hợp là rất cần thiết.

Đối tác Giảm nhẹ rủi ro thiên tai là diễn đàn rất phù hợp để trao đổi, học tập kinh nghiệm, hỗ trợ Việt Nam tốt hơn trong công tác chuẩn bị, phòng ngừa và ứng phó với các rủi ro và thảm họa kép.

Tại cuộc đối thoại, các đại biểu đến từ Đối tác Giảm nhẹ rủi ro thiên tai, các chuyên gia trong và ngoài nước đã đưa ra nhiều ý kiến góp ý về giải pháp hiệu quả, đồng thời, đề xuất các hoạt động tiếp theo để chủ động lập phương án ứng phó trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến trong thời gian tới, góp phần giảm thiểu các thiệt hại do thiên tai gây ra, và đặc biệt đảm bảo an toàn tính mạng, ổn định cuộc sống của người dân trong bối cảnh bình thường mới của thiên tai và dịch bệnh tác động kép.


Nguồn: Báo Kinh Tế Đô Thị

Tin liên quan