Hà Nam đã sẵn sàng cho SEA Games 31 cho nội dung thi đấu Futsal nam, nữ

Hà Nam vừa tổ chức đợt kiểm tra cuối về công tác chuẩn bị cho chương trình thi đấu nội dung Futsal nam, nữ SEA Games 31 tại tỉnh này.

Ngày khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) đang đến rất gần. Tỉnh Hà Nam sẽ đăng cai tổ chức môn Futsal nam, nữ tại SEA Games 31. Lịch thi đấu môn Futsal nam, nữ của SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 11-20/5 tại Nhà thi đấu đa năng thể dục thể thao tỉnh Hà Nam. Các cổ động viên sẽ được xem miễn phí các trận đấu Futsal nam, nữ. Qua đó thể hiện được tinh thần thể thao trong thông điệp của Đại hội: 'Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn".

Thời điểm này, công tác chỉnh trang đô thị, trang trí khánh tiết cơ bản hoàn thành, tạo không khí trang trọng, phấn khởi, vui tươi chào đón ngày hội thể thao lớn nhất khu vực.

Địa điểm tổ chức thi đấu Futsal nam, nữ SEA Games 31.

Theo ông Mai Thành Chung, Giám đốc Sở Văn, Thể thao và Du lịch Hà Nam, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị của các tiểu ban chuyên môn giúp việc cho Ban Tổ chức đăng cai SEA Games 31 tại Hà Nam đã hoàn tất, bảo đảm đúng tiến độ đề ra.

Theo đó, để phục vụ cho chương trình thi đấu nội dung Futsal nam, nữ SEA Games 31 tại Hà Nam, tỉnh đã hoàn thiện trang thiết bị các phòng chức năng và cơ sở vật chất tại Nhà thi đấu thể dục thể thao phục vụ thi đấu theo yêu cầu của Ban tổ chức SEA Games 31 như:

Nâng cấp hệ thống bốt điện, hệ thống điều hòa, giàn âm thanh, hệ thống cứu hỏa, khu vệ sinh, thảm thi đấu trên mặt sân… hoàn thiện trang thiết bị cho các phòng thay đồ của vận động viên, phòng trọng tài, phòng giám sát, phòng Ban tổ chức và điều phối viên, phòng khách Vip, phòng báo chí, phòng an ninh, phòng chuyên môn và phòng họp kỹ thuật…

Tỉnh Hà Nam đã hoàn tất những công tác chuẩn bị cuối cùng cho SEA Games 31.

Cùng với đó, công tác bảo đảm an ninh, trật tự, phòng chống cháy nổ được triển khai thực hiện nghiêm túc theo kế hoạch của Bộ Công an và Công an tỉnh Hà Nam. Công tác trực cấp cứu và phòng, chống dịch COVID-19 cho các đoàn vận động viên và quan khách quốc tế cũng được tỉnh chuẩn bị chu đáo.

Để tạo sự lan tỏa, dấu ấn về vùng đất, con người Hà Nam thân thiện, mến khách với các cổ động viên trong nước, quốc tế và khách du lịch, Hà Nam đã quyết định không bán vé tất cả các trận thi đấu trong khuôn khổ của SEA Games 31 diễn ra trên địa bàn tỉnh. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cũng đã lên kế hoạch tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc của địa phương để chào mừng SEA Games 31 và tiếp đón các khách du lịch trong nước, khu vực, quốc tế.

Dọc các tuyến phố rực rỡ cờ hoa, banner tuyên truyền hưởng ứng Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

Đến ngày 8/5, các đội tuyển tham gia thi đấu đã đến Hà Nam gồm: Đội tuyển Futsal nam Myanmar; Đội tuyển Futsal nam, nữ Malaysia; Đội tuyển Futsal nữ Thái Lan và Đội tuyển Futsal nam Indonesia. Ngày 9/5 có Đội tuyển Futsal nam Thái Lan và Đội tuyển Futsal nam Việt Nam. Ngày 12 - 13/5, hai đội cuối cùng đến Hà Nam là Đội tuyển Futsal nữ Myanmar và Đội tuyển Futsal nữ Việt Nam.

Theo lịch thi đấu tại SEA Games 31, môn Futsal nam sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 11/5; Futsal nữ sẽ khởi tranh từ ngày 15/5 tại Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Hà Nam.

Nguồn: https://baophapluat.vn/ha-nam-da-san-sang-cho-sea-games-31-cho-noi-dung-thi-dau-futsal-nam-nu-post445765.html

Tin liên quan