Hà Tĩnh dừng hoạt động kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam tập trung chống dịch Covid-19

BVĐK tỉnh Hà Tĩnh diễn tập phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh Hạnh Loan

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh Hoàng Quang Trung cho biết: Để tập trung cao độ cho phòng chống dịch Covid-19, bệnh viện sẽ dừng các hoạt động liên quan đến kỷ niệm 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Cụ thể, BVĐK tỉnh sẽ không tổ chức đón tiếp các đoàn khách của các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, cá nhân đến chúc mừng kỷ niệm 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam tại trụ sở bệnh viện.

Dừng tổ chức các hoạt động đã được lên kế hoạch tổ chức kỷ niệm bao gồm: Lễ gặp mặt cựu cán bộ viên chức từng công tác tại bệnh viện, chương trình thi đấu thể thao, biểu diễn văn nghệ và chương trình trao bằng thầy thuốc ưu tú năm 2020.

Theo bác sỹ Hoàng Quang Trung, tất cả nhân viên y tế của bệnh viện đang tập trung toàn lực cho công tác chuyên môn, phòng chống dịch bệnh Covid-19.

“Bệnh viện ghi nhận tấm lòng và gửi lời cảm ơn các cơ quan, đơn vị, tổ chức, đoàn thể, cá nhân và mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ và đồng hành trong thời gian tới” - Giám đốc BVĐK tỉnh Hà Tĩnh Hoàng Quang Trung nói.

Hà Tĩnh hiện có 6 bệnh viện tuyến tỉnh, 13 bệnh viện đa khoa huyện, thị xã, thành phố. Lãnh đạo các bệnh viện này cho biết cũng sẽ dừng các hoạt động mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam.

“Trước tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp, dịp kỷ niệm 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, bệnh viện xin phép không tổ chức lễ kỷ niệm, đón tiếp các đoàn khách đến thăm, chúc mừng, đồng thời không nhận hoa, quà của các cơ quan, tổ chức, đoàn thể tại các cơ sở của bệnh viện”, Giám đốc BVĐK huyện Vũ Quang Nguyễn Văn Toại cho hay.

Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu cho biết: Việc dừng tổ chức các hoạt động liên quan đến kỷ niệm 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam cũng sẽ có ít nhiều thiệt thòi với y, bác sĩ và những người công tác trong ngành y tế. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp thì nhiệm vụ cấp bách, ưu tiên hàng đầu lúc này là công tác phòng chống dịch.

Tới thời điểm hiện tại, Hà Tĩnh chưa phát hiện trường hợp mắc virus Covid-19.

Theo báo cáo từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh, đến nay, trong số 20 trường hợp được cách ly, theo dõi đã có 19 trường hợp được xác định âm tính với Covid-19. Trường hợp còn lại đi từ Vĩnh Phúc về đang được giám sát, cách ly, theo dõi tại BVĐK Lộc Hà, sức khỏe bình thường.

Hiện ngành y tế Hà Tĩnh đang phối hợp với các ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm việc kiểm dịch y tế đối với người, phương tiện nhập cảnh, quá cảnh và hàng hóa nhập khẩu từ Lào vào Việt Nam, đặc biệt những người nhập cảnh đến hoặc đi qua Trung Quốc.


Nguồn: Báo Hà Tĩnh

Tin liên quan