Hoa ly hàng xịn giảm giá 'sập sàn' rẻ như rau, 7.000 đồng/cành sau Tết

Hơn 1 tuần trước, hoa ly loại 1 với 5-7 tai/cành đang có giá bán từ 25.000 – 40.000 đồng/cành thì sau Tết, mặt hàng này giảm giá rất mạnh. Trên các chợ hoa hoặc chợ dân cư online, các bài đăng bán hàng đều đề giá loại hoa này ở mức 65.000 – 100.000 đồng/bó (gồm 10 cành).

Tính ra, mỗi cành ly chỉ có giá từ 6.500 – 10.000 đồng, không kể màu sắc. Mức này đã giảm hơn 50% so với cách đây không lâu.

Thậm chí, nhiều điểm bán nhận gom hàng và miễn phí vận chuyển cho khách mua số lượng từ 50- 100 cành.

Hoa ly rao bán giá rẻ sau Tết.

Mỗi cành hoa chỉ còn giá từ 7.000 đồng.

Hà Anh, chủ một vườn hoa tại Tây Tựu, Hà Nội nhiều ngày nay đã đăng đàn bán hoa online. Theo người này, đây là vựa ly dành cho vụ Tết và valentine 14/2. Tuy nhiên, vì thời tiết, hoa ly nở muộn, vào đúng điểm trũng của thị trường hoa nên buộc phải bán rẻ với giá từ 9.000 – 10.000 đồng/cành.

"Năm nay, các lễ hội không nhiều nên nhu cầu về hoa giảm. Hoa để thêm 1 tuần nữa sẽ bung nở, giá sẽ hạ thấp rất nhiều hoặc buộc phải cắt bỏ rất phí. Vì thế, dù là ly loại 1, với 5-7 cành thì vẫn phải bán rẻ để đẩy hàng", Hà Anh chia sẻ.

Trên rất nhiều chợ dân cư online, nhiều người dân đã kêu gọi "giải cứu" hoa ly. Theo đó, các đơn hàng được tập hợp với số lượng lớn để tiện vận chuyển cho nhà vườn.

Khảo sát các chợ dân sinh, tiệm hoa, hoa ly kép hay ly đơn cùng loại đang có giá từ 15.000 – 20.000 đồng/cành, có giảm nhẹ so với cao điểm Tết nhưng mức này cao hơn giá mua online của các nhà vườn. Bởi vậy, nhiều vị khách – đặc biệt là dân công sở chọn cách mua chung hoa để có giá tốt.

Tuyết Mai, trú tại Phạm Văn Đồng cho hay, 2 ngày nay, cô đã kêu gọi được nhiều bạn bè mua chung 300 cành ly của một nhà vườn ở Mê Linh, Hà Nội. Theo người này, phần vì muốn mua được hoa tươi có giá rẻ, phần nữa là hỗ trợ phần nào người trồng hoa.

Theo người bán, hoa ly rẻ vì nở muộn.

Các vựa hoa không kịp bán vào dịp Tết và ngày lễ Valentine 14/2.

Bên cạnh ly, lay dơn của các vùng trồng hoa ven đô, cũng đang có giá "mềm" hơn rất nhiều. Giá hoa dơn đỏ và dơn hồng chỉ 50.000 đồng/bó (10 cành), rẻ bằng 1/3 so với trong Tết. Loại hoa này cũng đang được kêu gọi "giải cứu" trên rất nhiều chợ hoa đầu mối.

Đây không phải lần đầu loại hoa này bị giảm giá xuống đáy. Sát Tết, lay dơn ở vùng hoa Đức Trọng, Lâm Đồng sụt giá rẻ hơn cả cỏ voi – 1 loại cỏ dùng để chăn nuôi bò. Hơn 30 triệu cành hoa ở xã Triệu An và vùng lân cận hạ xuống còn 300- 400 đồng/cành do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Nhiều hộ thấy giá hoa quá rẻ, không bù được công thu hoạch và vận chuyển đi bán nên đành nhổ bỏ hoa lay ơn, mang về cho bò sữa ăn.

Trước tình hình đó, UBND huyện Đức Trọng đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và toàn thể nhân dân trực tiếp đến những hộ trồng lay ơn trên địa bàn để mua hoa về trang trí trong những ngày Tết nhằm kích cầu tiêu thụ hoa, hỗ trợ nông dân vượt qua khó khăn.

(Theo Doanh Nghiệp và Tiếp Thị)

Tin liên quan