Học Google, Appple, Xiaomi đầu tư 7 tỷ USD vào Xiao AI

Reuters đưa tin, Xiaomi vừa công bố kế hoạch đầu tư hơn 50 tỷ nhân dân tệ (khoảng 7,2 tỷ USD) cho những công nghệ tương lai như 5G, trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet of Things (IoT) trong 5 năm tới.

Mức đầu tư này tăng đáng kể so với kế hoạch đầu tư từng được công bố vào tháng 1/2019 có trị giá 1,5 tỷ USD. Dự kiến, mục tiêu chính của kế hoạch sẽ tập trung vào việc phát triển các sản phẩm trong nhà tương thích với trợ lý công nghệ mang tên Xiao AI.

Thêm vào đó, Xiaomi cũng hy vọng sẽ phát triển các khả năng của AI để có thể đóng vai trò là đầu mối thông minh của hệ sinh thái đang phát triển trên các thiết bị có khả năng tương thích.

Những công nghệ tương lai như 5G, trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet of Things (IoT) sẽ là trọng tâm của Xiaomi trong 5 năm tới. Ảnh: Xiaomi.

“Trong khuôn khổ kế hoạch 5G+AIoT, chúng tôi sẽ đầu tư ít nhất 50 tỷ nhân dân tệ trong 5 năm tới. Tôi tin rằng chiến lược mới này có thể dẫn tới một chiến thắng tuyệt đối trên tất cả lĩnh vực”, CEO Lei Jun viết trên trang mạng xã hội của Xiaomi.

Smartphone vẫn chiếm hơn 60% doanh thu của Xiaomi nhưng đã giảm gần 10% so với năm 2018. Thực tế để Xiao AI trở nên phổ biến hơn, smartphone vẫn là một phần không thể thiếu trong kế hoạch của Xiaomi. Theo Xiaomi, lượng người dùng sử dụng trợ lý nhân tạo này hàng tháng đã tăng tới hơn 69% so với cùng kỳ năm 2018.

Xiaomi hoàn toàn có thể tính tới việc biến Xiao AI trở thành một ứng dụng mặc định trên các thiết bị của hãng, tương tự như cách mà Google đã làm với Google Assistant.

Bước đi này có thể giúp biến Xiaomi thành đối thủ đáng gờm trong thị trường thiết bị kết nối AI của Trung Quốc. Theo báo cáo của Canalys, dự kiến thị trường này sẽ đạt doanh số 5,8 tỷ thiết bị vào năm 2023.


Nguồn: Báo Zing

Tin liên quan