Huy động cơ sở y tế tư nhân tham gia chống dịch Covid-19

 

Ảnh minh họa.

Theo đó, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và đang có chiều hướng gia tăng, để có thêm nguồn lực, hỗ trợ các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế đề nghị các Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn cần rà soát, củng cố lại các điều kiện về nhân lực, thuốc, thiết bị y tế, cơ sở vật chất để phòng chống dịch Covid-19.

Cùng với đó, tiếp tục thực hiện nghiêm việc sàng lọc, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2, không để lây nhiễm chéo tại cơ sở khám, chữa bệnh. 

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân cần xây dựng kế hoạch và sẵn sàng tham gia các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 khi có yêu cầu của Bộ Y tế hoặc Sở Y tế.

Ngoài ra, trong ngày 22/7, ngành Y tế cũng có những hoạt động cho thấy sự quyết liệt trong chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 như:

Để tiếp tục thực hiện công tác tiêm chủng đảm bảo kịp thời, hiệu quả, đúng đối tượng, Bộ Y tế đã gửi công văn số 5868/BYT-DP ngày 21/7/2021 gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố về thực hiện nghiêm túc việc tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Bộ Y tế có văn bản 5886/BYT-MT ngày 22/7/2021 gửi Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc vận chuyển hàng hoá.

Chiều ngày 22/7/2021, Bộ Y tế và Bộ Khoa học & Công nghệ tổ chức cuộc họp rà soát các hồ sơ, dữ liệu, kết quả nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng và xem xét đề xuất cấp phép khẩn cấp vắc xin Nanocovax của Công ty Nanogen.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã chủ trì cuộc họp cùng với Thứ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ Bùi Thế Duy và các thành viên của Hội đồng Đạo đức trong nghiên cứu y sinh học Quốc gia và Hội đồng Tư vấn cấp giấy đăng ký thuốc, nguyên liệu làm thuốc, lãnh đạo các Vụ, Cục, Viện Kiểm định Quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế, Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh, Học viện Quân Y và đại diện Công ty Cổ phần sinh học dược Nanogen.

Nguồn GDTĐ

Tin liên quan