Hyundai Veloster đang dần biến mất?

Đến nay tại Mỹ, Hyundai chỉ còn cung cấp duy nhất phiên bản cao nhất của Veloster là N Performace.

Theo Car and Driver, hiện nay tại Mỹ, Hyundai chỉ còn bán ra thị trường phiên bản hiệu năng cao của mẫu xe Veloster. Mặc dù vậy nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc khẳng định vẫn sẽ ra mắt phiên bản 2022 của chiếc xe này.

Đây là chiếc xe hatchback ấn tượng với 3 cửa nhưng 4 chỗ ngồi. Để có cảm giác thể thao bên ngoài chiếc xe này có khoảng sáng gầm khá thấp, đi kèm với đó là không gian không mấy thoải mái cho những người ngồi trên.

Ngoài ra sự thể thao của Veloster chỉ ở vẻ ngoài. Ở thị trường quốc tế, xe có nhiều phiên bản. Với phiên bản tiêu chuẩn, xe sử dụng động cơ dung tích 2.0L, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp cho ra công suất 147 mã lực.

Phiên bản cao hơn sẽ sử dụng động cơ tăng áp dung tích 1,6L cùng hộp số ly hợp kép có công suất 201 mã lực. Phiên bản được duy trì tới năm sau là chiếc N Performance có công suất 275 mã lực. Đi kèm với đó là mức giá khoảng gần 35.000 USD cho phiên bản cao nhất.

Tại Việt Nam, một thời chiếc xe này được phân phối chính thức bởi Hyundai Thành Công (giai đoạn trước khi đổi thành TC Motor) với mức giá khoảng 800 triệu đồng. Người dùng trong nước khi đó đã coi đây là mẫu xe gây sốt vì kiểu dáng đẹp, trang bị không thiếu gì trong những năm từ 2011 đến 2013. Nhưng sau đó mẫu xe này dần biến mất và đến nay không còn được phân phối.

Cộng đồng người dùng Veloster tại Việt Nam cũng là một trong những nhóm xe có quy mô bé nhất. Trong nhóm, các thành viên vẫn có những chia sẻ về kinh nghiệm sử dụng xe, cách độ, sửa chữa cũng như giao dịch. Tuy nhiên trong cả tháng cũng chỉ có 1 xe được rao bán.

Nguồn Tienphong

Tin liên quan