iPhone 13 có thể nghe gọi mà không cần gắn thẻ SIM

Đây là lần đầu tiên người dùng có thể sử dụng đồng thời 2 eSIM trên iPhone, không cần gắn SIM vật lý vào máy.

Kể từ 2018, eSIM trở thành tính năng tiêu chuẩn của iPhone, người dùng có thể sử dụng đồng thời một SIM vật lý và một eSIM trên điện thoại. Tuy nhiên, với bộ 4 iPhone 13 ra mắt hôm nay, Apple còn cho phép tùy chọn linh hoạt hơn.

Theo GSM Arena, iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max hỗ trợ SIM kép thông qua 2 sự kết hợp, SIM vật lý và eSIM hoặc cả 2 eSIM. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng không cần gắn thẻ SIM vào máy, vẫn sử dụng các tính năng viễn thông bình thường, thậm chí là có cả 2 số.

Dòng iPhone 13 hỗ trợ 2 eSIM. Ảnh: GSM Arena.

Lưu ý rằng tài liệu của Apple hoàn toàn không nhắc đến việc kết hợp SIM vật lý với 2 eSIM để tạo thành thiết bị có khả năng sử dụng đồng thời 3 SIM. Có lẽ về mặt phần mềm, hãng chỉ hỗ trợ SIM kép, nhưng so với phiên bản cũ, người dùng có thêm tùy chọn 2 eSIM.

Trước đây, từng xuất hiện tin đồn về việc iPhone 13 có thể nghe gọi không cần SIM nhưng theo hướng khác. Cụ thể, chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo đưa ra dự đoán iPhone 13 có khả năng nghe gọi, nhắn tin mà không cần dùng sóng di động, thay vào đó, thiết bị sử dụng liên lạc vệ tinh.

"Nếu Apple kích hoạt chức năng phần mềm liên quan, người dùng iPhone 13 có thể gọi và gửi tin nhắn qua vệ tinh khi không nằm trong vùng phủ sóng 4G/5G", Ming-Chi Kuo nêu trong báo cáo gửi các nhà đầu tư hồi tháng 8. Tuy nhiên, cuối cùng điều này đã không thành hiện thực.

Trong sự kiện rạng sáng nay, Apple công bố 4 phiên bản của dòng iPhone 13 với nhiều cải tiến đáng kể. Thế hệ này có thiết kế tương tự iPhone 12 nhưng phần khuyết ở đỉnh máy (notch) nhỏ hơn 20%, cụm camera sau cũng tăng kích thước và sắp xếp lại vị trí ống kính.

Bên trong, nền tảng sức mạng là SoC Apple A15 Bionic, tiến trình 5 nm với 6 nhân xử lý, tăng thời gian sử dụng pin, cải tiến cảm biến camera, bộ nhớ tối thiểu lên 128 GB. Riêng với 2 phiên bản Pro, nâng cấp đáng chú ý nhất là màn hình ProMotion, tần số quét 120 Hz, bổ sung chế độ quay video chất lượng cao ProRes và bộ nhớ trong tối đa 1 TB.

Cùng dòng iPhone 13, Apple còn giới thiệu iPad thế hệ 9 trang bị chip xử lý mạnh hơn, iPad mini đời 6 với thiết kế mới và Apple Watch Series 7 phần cứng có nhiều nâng cấp nổi bật.

Đoạn video Apple giới thiệu về iPhone 13 Pro iPhone 13 Pro và 13 Pro Max là phiên bản cao cấp hơn so với bộ đôi iPhone 13 tiêu chuẩn. Cả hai được trang bị màn hình tần số quét 120 Hz, chip xử lý A15 Bionic và nhiều công nghệ mới.

Nguồn zingnews.vn

Tin liên quan