Khánh Hòa: Xác minh vụ người bán hàng rong đổ thức ăn thừa vào nồi để bán lại

Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đang vào cuộc xác minh thông tin vụ việc một người phụ nữ bán bún đổ thức ăn thừa vào nồi, rồi bán lại cho khách đến sau.

Ngày 21/12, nhiều đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội về nội dung một người phụ nữ bán bún ở khu vực cổng Quang Trung - Bệnh viện Khánh Hòa, có các hành vi mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cụ thể, tài khoản facebook X.B. chia sẻ 4 clip kèm nội dung: "Bán buôn kiểu này không mua biệt thự cũng uổng! Khách ăn nước lèo còn dư thì canh khách đi không ai để ý, thì đổ ngược lại vào nồi nước bán tiếp cho khách sau, kể cả nước đưa khách uống dư cũng đổ lại vào bình. Cái tô bán xong cũng tráng sơ qua một nước rồi lau khô xếp vào bán tiếp".

Hành vi được cho là đổ thức ăn thừa vào nồi (Ảnh: Chụp từ clip).

Theo tài khoản trên, quán bún này đã tồn tại 20 năm nay thường bán cho khách vãng lai nuôi bệnh nhân, đôi khi bán cho cả bệnh nhân. Hàng quán "trình bày" rất sạch sẽ, nhưng buôn bán quá mất vệ sinh nên đăng lên để người dân phát hiện né tránh.

"Thật sự không muốn đạp đổ chén cơm của ai, nhưng làm ăn buôn bán như vậy thật sự quá thất đức", tài khoản X.B. viết.

Hình ảnh về 4 clip thể hiện khá rõ ràng hành vi tráng sơ tô khách sử dụng rồi lau khô bán tiếp và việc khách uống nước dư đổ lại bình.

Qua clip cũng thấy rõ việc sau khi khách ăn xong, tính tiền rời đi, người phụ nữ này đã đổ một tô nước màu vàng vào nồi nước lèo còn nóng hổi. Tuy nhiên, đây có phải là thức ăn thừa của khách hay không chưa thể hiện rõ ràng, vì nằm ở góc khuất.

Những hình ảnh về vụ việc trên nhận được hơn 9 nghìn lượt bình luận, chia sẻ, like và hầu hết mọi người đều bất bình về hành vi mất vệ sinh an toàn thực phẩm của người bán hàng.

Nội dung này được hàng nghìn người quan tâm chia sẻ, bình luận (Ảnh: Chụp màn hình).

Ông Võ Hồng Vân, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã nắm được thông tin vụ việc và đã đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc, xác minh.

"Tôi đã nắm được thông tin, đồng thời đã chuyển cho bộ phận chuyên môn tại Trung tâm Y tế TP Nha Trang phối hợp với địa phương kiểm tra, làm rõ", ông Võ Hồng Vân nói.

 

Nguồn: baophapluat.vn

Tin liên quan