Không gian 'mini' dành cho người yêu phim cũ tại Hà Nội

Tại Hà Nội, người ta dễ dàng tìm thấy không gian chiếu phim phi lợi nhuận tại một số quán cà phê dành cho những người yêu phim cũ.

Ở quán cà phê Tổ Chim Xanh (ngõ 27 phố Đặng Dung, quận Ba Đình, Hà Nội) mỗi tối thứ ba hàng tuần, anh Nguyễn Vũ Hiệp đều chuẩn bị cẩn thận máy chiếu, âm thanh bắt đầu buổi chiếu phim. Là người tổ chức, dẫn dắt buổi chiếu, anh Hiệp lựa chọn những bộ phim có giá trị nghệ thuật nhất định và người xem hoàn toàn có thể đề xuất bộ phim mình muốn được chiếu tại quán.

Anh Hiệp cho biết, hiện tại đã có rất nhiều quán cafe duy trì mô hình chiếu phim phi lợi nhuận tại Hà Nội, chứng tỏ cộng đồng yêu thích phim điện ảnh nghệ thuật cũng ngày càng mở rộng.

Còn tại quán cà phê Nhà Bình An và Cà phê thứ Bảy (số 114 phố Trần Đại Nghĩa, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), anh Vũ Minh Đức, người tổ chức chiếu phim còn trò chuyện cùng người xem về bộ phim.

Theo anh Vũ Minh Đức, đây không chỉ là những dịp chiếu phim đơn thuần, mà còn là buổi sinh hoạt của những bạn trẻ nằm trong cộng đồng yêu thích phim nghệ thuật. Việc duy trì và mở rộng thêm nhiều địa điểm chiếu phim phi lợi nhuận đã góp phần xây dựng và gắn kết thêm cộng đồng những người yêu thích phim nghệ thuật, kinh điển.

Hình ảnh về Rạp chiếu phim mini tại một số quán cà phê ở Hà Nội:

Khán giả tại rạp chiếu "mini" ở cà phê Nhà Bình An.

Anh Minh Đức, người tổ chức buổi chiếu phim trò chuyện cùng khán giả.

Không gian chiếu phim buổi tối.

Buổi chiếu phim tại quán cà phê Nhà Bình An.

Buổi chiếu phim "Mùa hè chiều thẳng đứng" (2000) thu hút được nhiều khán giả.

Nguồn: baotintuc.vn

Tin liên quan