Pad Thái - món ăn không thể bỏ lỡ của xứ chùa vàng

Thái Lan luôn là thiên đường đối với những tín đồ yêu thích du lịch và khám phá những nền ẩm thực đa dạng và phong phú. Đến với Thái Lan, du khách sẽ được thưởng thức hàng loạt những món ăn đường phố nổi tiếng ngon quên lối về, một trong số đó phải kể đến đó là món Pad Thái- món ăn truyền thống đặc biệt của xứ sở chùa vàng.

Pad Thái là cách gọi ngắn gọn của món phở xào thập cẩm (có thể làm bằng bún, mì) với hương vị rất đặc biệt mang đậm phong cách ẩm thực của người Thái. Ở vùng này món Pad Thái rất phổ biến và có thể coi là món “quốc túy” của người Thái.

Pad Thai là một trong những món ăn chính của người dân

Pad Thái có hương vị rất khác món bún xào hay mì xào của Việt Nam, hương vị của nó thực sự rất lôi cuốn: Cái mặn của nước mắm, chua của nước me dầm, cái ngọt của đường, thịt tôm, cái cay xè của ớt, cộng thêm các món gia vị đa dạng tạo nên một hương vị tuyệt vời mang đậm phong cách Thái Lan.

Tỏi và ớt là 2 nguyên liệu không thể thiếu khi làm món Pad Thai

Nguyên liệu làm Pad Thái rất đa dạng, nguyên liệu chính là phở, có thể là bún, hoặc mì tùy người nấu, các loại thịt gà, tôm mực, đậu phụ, rau thơm, me chua và đặc biệt là tỏi và ớt, 2 gia vị không thể thiếu của món ăn Thái.

Phở chần qua nước nóng cho mềm, đem để ráo nước, thịt heo thái mỏng, tôm lột vỏ, cắt chỉ, đem ướp mắm, muối, đường và hạt tiêu xay cho ngấm. me chua hòa với nước nóng, bỏ xác me lấy nước. Đậu hũ đem xắt thành những miếng nhỏ. Cho dầu vào chảo, bỏ hành tỏi, ớt xắt nhuyễn vào và phi cho thơm, bỏ thịt, tôm, đậu hũ vào xào cho săn rồi để riêng. Trứng đem chiên vàng, xắt miếng nhỏ, để riêng ra chén.

Đĩa Pad Thai được trộn cùng lạc rang giã nhỏ, tôm, tỏi hoặc hẹ tây

Phi hành tỏi thơm, bỏ phở vào xào chín, cho các hỗn hợp thịt, tôm, đậu vào xào chung, cho nước me, mắm, đường vào xào cho gần chín bỏ giá đỗ, hẹ xắt khúc, ớt vào xào chín. Múc ra đĩa bỏ đậu phộng rang giã nhỏ lên trên. Vậy là đã có một dĩa Pad Thái chua cay mặn ngọt vô cùng hấp dẫn.

Thưởng thức món Pad Thai với đầy đủ hương vị chua, cay, mặn và ngọt

Nếu bạn có dịp ghé thăm mảnh đất này thì không nên bỏ qua món Pad Thái tuyệt vời này. Chắc chắn bạn sẽ không phải hối tiếc với sự lựa chọn khi đi du lịch đến Thái Lan của mình đâu.

Nguồn: saostar.vn

Tin liên quan