Kia công bố kế hoạch ra mắt xe bán tải, có mẫu giá rẻ đáng quan tâm cho người Việt

Kia trong tuần này đã công bố hàng loạt dự án xe điện mới trong tương lai.

Tuần này, tập đoàn Hyundai-Kia đã công bố chiến lược phát triển xe điện, nổi bật nhất là Kia với 14 mẫu xe điện mới sẽ ra mắt từ nay tới 2027, trong đó có hàng loạt dự án rất đáng chú ý.

Đầu tiên, Kia nhắm tới mục tiêu đạt doanh số mỗi năm trên toàn cầu không dưới 4 triệu xe từ 2030, trong đó hơn nửa là xe thân thiện với môi trường và 1,2 triệu xe là xe thuần điện. Hãng cũng bày tỏ mong muốn trở thành thương hiệu kinh doanh xe chuyên dụng số 1 thị trường từ 2030.

Ngoài ra, Kia cũng mong muốn trở thành một nhà cung cấp giải pháp giao thông bền vững toàn diện thay vì đơn giản là một nhà sản xuất xe. Thương hiệu Hàn Quốc hiện đã sẵn sàng đầu tư 23,2 tỉ USD để hoàn thành mục tiêu này.

Từ nay tới 2027, Kia sẽ ra mắt ít nhất 2 mẫu xe điện mới mỗi năm. Trong số trên, Kia xác nhận sẽ có ít nhất 2 mẫu bán tải thuần điện, bao gồm một mẫu bán tải thực thụ và một mẫu bán tải chiến lược giá rẻ dành riêng cho các thị trường đang phát triển. Một mẫu xe giá rẻ khác cũng được xác nhận sẽ sớm ra mắt, nhưng chưa rõ sẽ thuộc phân khúc nào.

Đội hình xe điện kỷ nguyên mới của Kia hiện tại có EV6 đã ra mắt cùng EV9 đã xác nhận và có bản concept. Ảnh teaser của hãng cho thấy trong tương lai gần họ còn một chiếc sedan, một hatchback và một vài dòng SUV khác sẽ chào sân, cùng với đó là dòng xe chuyên dụng đầu tiên nằm ở phân khúc bus điện thông minh.

Nói thêm một chút về Kia EV9 sẽ ra mắt vào 2023, hãng xe Hàn Quốc vừa khẳng định chiếc SUV cỡ lớn sẽ có chế độ tự lái có tên AutoMode mà về cơ bản không khác biệt nhiều với các công nghệ tự lái sẵn có trên thị trường. Ngoài ra xe cũng sẽ có khả năng cập nhật phần mềm qua kết nối Internet và có "chợ" tính năng cho người dùng mua những ứng dụng mà họ muốn như trên điện thoại.

Chiều dài Kia EV9 hoàn chỉnh rơi vào "khoảng 5 mét", khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong 5 giây, tầm vận hành 540 km mỗi lần sạc và công nghệ sạc nhanh cho phép xe vận hành 100 km chỉ sau 6 phút sạc.

Nguồn: https://toquoc.vn/kia-cong-bo-ke-hoach-ra-mat-xe-ban-tai-co-mau-gia-re-dang-quan-tam-cho-nguoi-viet-620224364924287.htm

Tin liên quan