Kiểm tra công tác phòng cháy tại Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương

Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa phối hợp với Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương - cơ sở 2, xã Tam Hiệp, Thanh Trì tổ chức tập huấn, kiểm tra công tác PCCC và CNCH cho toàn thể viên chức, người lao động.

Các thành viên thực hành kỹ năng chữa cháy

Thượng tá Lã Văn Tuyên, Phó trưởng CAH Thanh Trì cho biết: “Công tác tập huấn tuyên truyền tại Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương cũng là biện pháp nhằm kiểm tra công tác chủ động phòng ngừa hỏa hoạn, sự hoạt động của trang thiết bị để qua đó nâng cao công tác sẵn sàng ứng trực tại chỗ”.

Được biết, hoạt động tập huấn PCCC và CNCH là một trong những nội dung hết sức quan trọng và luôn được Ban Lãnh đạo Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương quan tâm chỉ đạo. Với đặc thù là đơn vị kỹ thuật được trang bị nhiều trang thiết bị, máy móc hiện đại, đa dạng chủng loại hóa chất, vật tư tiêu hao… đòi hỏi kiến thức về nghiệp vụ PCCC và CNCH của từng cán bộ, người lao động trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC, nâng cao hiểu biết về an toàn PCCC, không để xảy ra cháy nổ và xử lý tốt các tình huống có thể xảy ra.

Tại đây, cán bộ Cảnh sát PCCC và CNCH đã trao đổi một số vấn đề về tình hình các vụ cháy, nổ xảy ra trong thời gian qua. Chỉ ra nguyên nhân dẫn đến cháy lan, cháy lớn và thiệt hại do cháy gây ra có nguyên nhân từ thực trạng cơ sở hạ tầng, phương tiện liên quan đến công tác PCCC và CNCH thiếu sự quan tâm đúng mức của chủ cơ sở, người đứng đầu.

Từ thực trạng này cán bộ Cảnh sát PCCC và CNCH đã đưa ra những kiến thức cơ bản về PCCC, biện pháp phòng cháy, các bước xử lý khi xảy ra cháy, cấu tạo và cách sử dụng phương tiện chữa cháy tại cơ sở; kỹ năng thoát hiểm, sơ cấp cứu, cứu người, vận chuyển người cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ…

Phần thực hành kỹ năng chữa cháy khi có sự cố cháy, nổ xảy ra, các thành viên tham dự được sử dụng các thiết bị PCCC được trang bị bình bột MFZ4 và bình khí CO2 để dập tắt đám cháy. Đồng thời luyện tập thực hành cứu hộ người mắc kẹt trong đám cháy, cứu hộ tài sản của đơn vị, sử dụng hệ thống báo cháy, hệ thống chữa cháy của cơ sở.

Thông qua những kiến thức được truyền đạt tại buổi tập huấn giúp viên chức, người lao động của Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương nắm bắt được cách phòng ngừa và tự tổ chức chữa cháy, thoát nạn, cứu người bị nạn khi có sự cố cháy, nổ xảy ra, góp phần giảm thiệt hại về người và tài sản, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Nguồn: anninhthudo.vn

Tin liên quan