Lãi suất ngân hàng mới nhất hôm nay 24/8: Kỳ hạn 12 tháng cao nhất 7,7%, không thể kỳ vọng lãi suất cho vay giảm sâu

Lãi suất ngân hàng trong nước cập nhật ngày 24/8

Dưới đây là lãi suất ngân hàng trong nước ngày 23/8:

Lãi suất ngân hàng trong nước ngày 23/8

Ảnh minh họa

Biến động lãi suất các ngân hàng

Trước tình hình dịch Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, Thống đốc NHNN mới đây đã có văn bản gửi các đơn vị thuộc NHNN, các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (sau đây gọi tắt là TCTD) về triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2020.

Thống đốc yêu cầu các TCTD thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, NHNN về tiết giảm chi phí hoạt động, giảm lương thưởng, lợi nhuận để tiếp tục giảm lãi suất cho vay thực chất đối với các khoản vay hiện hữu và các khoản cho vay mới, hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp, người dân vượt qua khó khăn, góp phần phục hồi sản xuất kinh doanh sau dịch. Chấp hành đúng quy định của NHNN về lãi suất cho vay đối với 5 lĩnh vực ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ.

Diễn biến liên quan, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết, mặt bằng lãi suất huy động vẫn đang trong xu hướng giảm. Còn giới chuyên môn nhận định, mặt bằng lãi suất huy động sẽ tiếp tục giảm từ nay đến cuối năm bởi 3 yếu tố chính là kỳ vọng điều chỉnh lãi suất điều hành; thanh khoản trong hệ thống dự báo tiếp tục dư thừa và các ngân hàng được lùi lộ trình giảm tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn 1 năm.

Trong khi đó, lãi suất cho vay hiện phổ biến từ 6-9%/năm với kỳ ngắn hạn và từ 9-11%/năm với trung dài hạn. Riêng cho vay ngắn hạn bằng tiền đồng ở các lĩnh vực ưu tiên là 5%/năm.

Nguồn: Báo Thời Đại

Tin liên quan