Làm thế nào để tăng cường sự kết nối giữa nhà trường và phụ huynh?

Cuộc sống, công việc bận rộn khiến cha mẹ ít có thời gian dành cho con hơn, điều này khiến việc giáo dục con cái, theo dõi tình hình học tập của con trở nên khó khăn và gián đoạn. Vậy phải làm thế nào để tăng cường sự kết nối giữa nhà trường và phụ huynh?

Trước đây, sổ liên lạc giấy chỉ cung cấp thông tin về kết quả học tập cho phụ huynh học sinh vào cuối học kỳ. Việc kết nối thường xuyên giữa nhà trường và phụ huynh thật sự khó khăn, bởi nhiều lớp có thể lên tới 60 - 70 học sinh. Vì thế, thầy cô khó có thể quản lý sát sao, quan tâm đến từng học sinh của mình.

Giờ đây, với phần mềm eNetViet, giáo viên và phụ huynh có thể cập nhật, trao đổi với nhau tất cả những thông tin liên quan đến học sinh một cách tiện lợi và dễ dàng. 

Làm thế nào để tăng cường sự kết nối giữa nhà trường và phụ huynh?

Cụ thể, giáo viên có thể nhập trực tiếp hoặc đồng bộ bảng điểm, nhận xét hàng ngày và các dữ liệu khác từ hệ thống thông tin quản lý giáo dục; kết nối với phụ huynh thông qua việc gửi/ nhận thông báo, phản hồi bằng tin nhắn SMS, tin nhắn đa phương tiện, trò chuyện trực tuyến trên ứng dụng; đăng tải và chia sẻ các hình ảnh, hoạt động ý nghĩa để tạo ra một cộng đồng gắn kết; đăng thông báo lịch học, kế hoạch ôn tập, lịch thi của lớp; chia sẻ kinh nghiệm giáo dục tri thức, giáo dục kỹ năng cho học sinh với các bậc phụ huynh…

Làm thế nào để tăng cường sự kết nối giữa nhà trường và phụ huynh?

Đồng thời, thông qua eNetViet, phụ huynh dễ dàng xin nghỉ học trực tuyến cho con; theo dõi điểm danh của con ở lớp theo tiết, ngày; nhận các thông báo, tin tức trực tiếp từ nhà trường; tra cứu trực tuyến kết quả học tập, rèn luyện của con; cùng cảm nhận và lưu giữ những hình ảnh, khoảnh khắc tuyệt vời của con ở trường… Từ đó, phụ huynh có thể nhận xét, bày tỏ ý kiến, phối hợp cùng nhà trường đưa ra lộ trình học tập phù hợp với năng lực của các em.

Điều thú vị là eNetViet được phát triển trên cả 2 phiên bản trên IOS và Android đáp ứng mọi loại thiết bị thông minh, cực kỳ thuận tiện, giao diện đơn giản, dễ sử dụng, được nhiều trường học tin dùng.

Có thể thấy, eNetViet giúp tạo mối liên hệ chặt chẽ giữa phụ huynh và nhà trường, thúc đẩy sự hợp tác trong việc quản lý về đạo đức, thái độ, kết quả học tập của học sinh ở hiện tại và tương lai. 

Không những thế, eNetViet còn là công cụ hỗ trợ cần thiết, giúp giáo viên và phụ huynh nắm bắt thông tin nhanh chóng, chính xác, từ đó có những biện pháp can thiệp, hỗ trợ học sinh kịp thời, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Xu hướng ứng dụng công nghệ 4.0 trong giáo dục đã giúp nền giáo dục bước sang trang mới. eNetViet đã góp phần thay đổi mạnh mẽ nhận thức của phụ huynh về tầm quan trọng trong việc hợp tác với nhà trường nhằm hỗ trợ con cái học tập, từ đó cải thiện rõ rệt mối quan hệ này.

Công ty Cổ phần Phần mềm Quảng Ích
VPGD HN: Z5-46 TTTM LePARC, KM 1,5 Pháp Vân, CV Yên Sở, Phường Yên Sở, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
VPGD HCM: 32/24/5 Bùi Đình Túy, P.12, Q.Bình Thạnh , TP.HCM
Điện thoại: 1900 4740
Email: cskh@quangich.com
Trải nghiệm ngay ứng dụng eNetViet tại:
eNetViet cho Android: https://bitly.com.vn/RvXPJ
eNetViet cho iOs: https://bitly.com.vn/X5cWw
Website: enetviet.com

Tin liên quan