Loạt tranh gây ảo giác cao độ, khiến người xem lẫn lộn thực hư

Nhắc tới những nghệ sĩ nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ tài vẽ tranh siêu thực, biến ảo thành thật, không thể không kể đến nghệ sĩ người Nhật Bản Kohei Ohmori.

Kohei Ohmori nổi tiếng nhờ khả năng vẽ ra những đồ vật trên giấy trắng nhưng lại khiến chúng không khác gì đồ vật thật, thậm chí những bức tranh gây ảo giác này còn có phần tinh xảo, bắt mắt hơn.

Nhiều người cho rằng, Kohei Ohmori là một "phù thủy hội họa", có khả năng biến không thành có chỉ với những chiếc bút chì.

Khác với những nghệ sĩ khác, dùng màu sắc để điểm tô cho tác phẩm của mình, Kohei Ohmori chỉ dùng bút chì để hoàn thiện tác phẩm vẽ siêu thực.

Đáng khâm phục là, dù chỉ dùng bút chì, hiệu quả thị giác mà Kohei Ohmori mang lại có khi còn vượt trội hơn cả những tác phẩm nghệ thuật 3D sử dụng màu.

Thưởng lãm những tác phẩm của Kohei Ohmori, nhiều người cho biết, họ có cảm giác giống như nhìn vào các bức ảnh đen trắng có độ phân giải cao. Thực sự không phân biệt nổi thật - giả.

Được biết, Kohei Ohmori, 25 tuổi đã dành hàng trăm tiếng đồng hồ để hoàn thiện một tác phẩm.

Sử dụng bút chì sắc, tài quan sát và sự tỉ mỉ, Kohei Ohmori kiên nhẫn từng chút một, chau chuốt cho những chi tiết nhỏ nhất.

Kết quả là Kohei Ohmori có được những tác phẩm nghệ thuật cực kỳ chân thực, khiến người xem bị ảo giác, thoáng chốc không phân biệt được thực hư.

Thậm chí, khi biết chắc chắn là vẽ, nhiều người vẫn cảm thấy không thể tin nổi.

Nguồn: Báo Kiến Thức

Tin liên quan