Lý do nên sử dụng nước uống ion kiềm thay cho nước uống thông thường

Công nghệ điện phân đã đem lại nhiều đặc tính vượt trội cho nước uống ion kiềm, đặc biệt là khi so sánh với nước uống thông thường. Vì vậy, dòng sản phẩm này được khuyến cáo sử dụng bởi nhiều chuyên gia nhằm tăng cường sức khỏe.

Phân biệt nước uống thông thường và nước ion kiềm

Nước uống thông thường 

Hiện nay, người Việt chủ yếu sử dụng nước tinh khiết hoặc nước đun sôi để nguội làm nước uống thường ngày. Trong đó:

Nước đun sôi để nguội thường được lấy từ nước máy tại nhà, được làm sạch bằng nhiệt độ cao để diệt vi sinh vật, ký sinh trùng. Tuy nhiên, hình thức này chưa thể loại bỏ hoàn toàn các tạp chất hay vi khuẩn từ nước máy. Đồng thời, nhiệt độ cao cũng làm thay đổi cấu trúc tự nhiên của nước và làm mất đi thành phần oxy và một số nguyên tố vi lượng cho cơ thể. Nước đun sôi để nguội có nguy cơ tái nhiễm khuẩn rất cao.

Nước uống ion kiềm

Nước tinh khiết là loại nước được sản xuất từ nguồn nước máy, nước sông hoặc các mạch nước ngầm với công nghệ lọc nhân tạo, sử dụng màng lọc RO hoặc Nano, để làm sạch, khử mùi và loại bỏ tạp chất, vi sinh vật và các độc tố có hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, phương pháp sản xuất này đã vô tình làm mất các khoáng chất thiết yếu có tự nhiên trong nước. Vì vậy, nước tinh khiết thường chứa hai thành phần chính là Hydro, Oxy và lượng vi khoáng không đáng kể. 

Điểm chung ở các loại nước uống thông thường hiện nay chính là có độ pH trung tính ở mức 7 cùng các phân tử nước lớn với kích thước 2,5 nanomet, nên hầu hết chỉ có tác dụng cung cấp nước và hỗ trợ các hoạt động trao đổi chất bình thường cho cơ thể, không có tác dụng cung cấp khoáng chất và kiềm.

Nước ion kiềm 

Nước uống ion kiềm là loại nước được tạo ra từ công nghệ điện phân với hàm lượng kiềm cao cùng độ pH từ 8 - 9,5. Nguồn nước sử dụng cho nước ion kiềm được khai thác từ nước ngầm tự nhiên sâu trong lòng đất. Tương tự như nước tinh khiết, nước ion kiềm cũng phải trải qua giai đoạn lọc để loại bỏ các bụi bẩn cặn bã, tạp chất độc hại nhưng phải đảm bảo không làm mất đi khoáng chất của nước. Nước sau khi lọc được đưa vào buồng điện giải (với cấu tạo từ các tấm điện cực titanium) để phân tách và tái cấu trúc các phân tử nước. Các tập hợp phân tử nước ban đầu sau khi được điện phân đã tách thành các phân tử nước nhỏ hơn, có kích cỡ 0, 5 nanomet và di chuyển về hai cực âm hoặc dương. 

Quá trình điện phân tạo ra dòng nước kiềm giàu hydro và gốc oxit có tính chất kiềm. Cùng với đó, do được sinh ra ở cực âm của bình điện giải nên nước ion kiềm giàu khoáng chất hơn với sự xuất hiện của các ion canxi, magie, kali,...

Nước uống ion kiềm

Điểm vượt trội của ion kiềm so với nước uống thường

Có thể thấy, nước ion kiềm và nước uống thông thông thường đều là những loại nước có đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh và đem đến những công dụng nhất định cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, có thể dễ dàng nhận thấy, nước ion kiềm có nhiều đặc tính vượt trội hơn.

Cụ thể, nước tinh khiết tuy được sử dụng phổ biến hơn nhưng không có nhiều các loại vi khoáng có lợi cho sức khỏe. Đồng thời, với kích thước phân tử khá lớn, gấp 5 lần so với nước ion kiềm, nước tinh khiết khó thẩm thấu nhanh, không hỗ trợ hiệu quả cho quá trình hấp thụ và trao đổi chất. Đặc biệt, với độ pH 7, nước thường có tính kiềm ở mức trung bình, không thể trung hòa môi trường acid hiệu quả.

Trong khi đó, nhờ được sản xuất theo công nghệ điện phân hiện đại, nước uống ion kiềm có thể có thể giải quyết toàn bộ những nhược điểm này và đem tới nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe: 

  • Tính kiềm tự nhiên cùng độ pH cao giúp trung hòa acid, giảm nguy cơ mắc bệnh gút, khớp, béo phì, tim mạch, dạ dày, đại tràng, ung thư - những chứng bệnh do dư thừa acid gây ra từ chế độ ăn nhiều thịt, dầu mỡ, tinh bột, uống rượu bia, chất kích thích hoặc do ô nhiễm môi trường,...
  • Thành phần giàu hydro hoạt tính, có khả năng loại bỏ các gốc tự do vượt trội hơn cả các loại thực phẩm như: táo, chuối, trà xanh, bí đỏ, giúp làm chậm quá trình lão hóa tế bào, tăng sức đề kháng, miễn dịch.
  • Các phân tử nước nhỏ, dễ thấm vào trong các tế bào làm gia tăng tốc độ trao đổi chất và thanh lọc, thải độc cho cơ thể. Và đồng thời giúp làm mềm, nhừ thức ăn nhanh chóng trong quá trình nấu nướng nhưng không làm mất hương vị đặc trưng thực phẩm.
  • Cung cấp các vi lượng như kẽm, sắt, magie or các yếu tố đa lượng như canxi, natri,... điều hòa huyết áp và cholesterol, tăng cường tuần hoàn máu.

Nước uống ion kiềm

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, xuất hiện rất nhiều loại nước uống ion kiềm đến từ các thương hiệu trong nước và ngoài nước. Trong số đó, nước ion kiềm Alkari Premium do công ty Việt Nhật Alkari sản xuất là một trong những dòng sản phẩm được đông đảo khách hàng ưa chuộng, với độ ph 9,4 cùng các đặc tính vượt trội về tính kiềm tự nhiên và khả năng chống oxy hóa,... Sản phẩm đang được phân phối độc quyền bởi Công ty Sức Khỏe Vàng.

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm, vui lòng liên hệ:

Công ty Sức Khỏe Vàng
Địa chỉ: số 416 Xã Đàn, phường Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0247.300.5286 – 0835688811
Fanpage: Nước ion kiềm alkari premium
Website: nuocionkiem.info.vn



Tin liên quan