MC Đại Nghĩa tổ chức mổ mắt miễn phí cho người nghèo, cần điều kiện gì?

MC Đại Nghĩa sẽ là người tiếp nhận các bệnh nhân đăng ký mổ mắt miễn phí

MC Đại Nghĩa thông tin, anh sẽ tổ chức mổ mắt miễn phí cho người nghèo mỗi tháng. Đây là chương trình anh nghĩ đến từ lâu nhưng nay mới bắt đầu tiến hành được. Cụ thể, mỗi tháng anh sẽ tổ chức để tiếp nhận và mổ mắt miễn phí cho các bệnh nhân nghèo, trước tiên là tại địa bàn TP HCM và sau đó sẽ tới các nơi khác.

Nam MC cũng đưa ra những trường hợp nằm trong diện ưu tiên hỗ trợ miễn phí gồm những người bị đục thủy tinh thể (cườm), mọng thịt, mổ đã lâu và bị mờ lại, cườm nước... "Đó là những bệnh lý nếu không chữa dễ dẫn đến bị mù hẳn. Còn những ca thuộc về thẩm mỹ sẽ không nằm trong diện được hỗ trợ", anh cho biết.

Đợt đầu tiên của chương trình này sẽ tổ chức vào ngày 2/8, tại Bệnh viện mắt Tây Nam (TP.HCM). Theo thông tin từ Đại Nghĩa, số lượng bệnh nhân sẽ được mổ trong đợt này là 100 người. Số lượng này tùy thuộc vào việc khi bác sĩ khám sẽ quyết định có mổ được không, vì có những bệnh lý của bệnh nhân không thể tiến hành phẫu thuật được.

Đại Nghĩa là một trong những MC luôn tích cực làm thiện nguyện

Trong ngày mổ, các bệnh nhân sẽ được phần ăn miễn phí ngay tại bệnh viện. Sau khi mổ xong sẽ được phát thuốc và dặn dò để về tự chăm sóc ở nhà. Mỗi ca mổ bao gồm cả ăn uống và phát thuốc, bệnh viện hỗ trợ với mức giá là 850.000 đồng/người.

Nói về những điều kiện tiếp nhận các bệnh nhân tham gia chương trình, nam MC chia sẻ: "Các bệnh nhân khi đăng ký cần phải có sổ hộ nghèo, và sẽ đăng ký trực tiếp với trợ lý của Nghĩa. Sổ hộ nghèo là điều kiện cần, nhưng nếu các bệnh nhân không có sổ hộ nghèo nhưng hoàn cảnh vẫn thật sự khó khăn thì Nghĩa vẫn sẽ nhận để giúp, chứ không phải bắt buộc phải có sổ hộ nghèo".

Vì đây là một chương trình thiện nguyện ý nghĩa nên Đại Nghĩa cho biết, anh mong muốn nhận được sự chung tay đóng góp của các mạnh thường quân, để chương trình có thể tiếp tục được nối dài. Từ đó, mọi người sẽ cùng chung tay giúp đỡ những người khó khăn.


Nguồn: Báo Giao Thông

Tin liên quan