Mẹ chồng để lại mảnh giấy trước khi ra ngoài, nội dung khiến tất cả hiểu cuộc sống của nàng dâu

Mới đây, một nàng dâu đăng tải bài viết chia sẻ về cuộc sống ở nhà chồng của mình. Chuyện như sau:

"Ngày em cưới mẹ chồng em không cười lấy một cái, bạn bè em ai cũng lo lắng cho em sợ em bị cảnh làm dâu. Nhưng mà thiệt ra là mẹ em nén lại để không phải khóc vì xúc động không là lem hết makeup.

Bố mẹ chồng em thương em lắm, em đẻ người ta kêu về nhà mẹ đẻ mà ở. Nhưng mà bố mẹ em từ Bắc bay vào ở với em chăm em với con em cả năm. Từ lúc đẻ đến tận giờ lắm lúc bố mẹ còn bảo em đi ngủ đi để bố mẹ chăm em bé cho.

Bố em thì siêng năng, nhà cửa bố dọn hết, bếp núc mẹ em nấu số một.

Em trộm vía người Nam nhưng ăn đồ Bắc hợp vị phải đến 80-90%, tầm em béo tròn quay quắt đòi nhịn ăn giảm cân, bố mẹ em cứ xót hối ăn miết sợ em xỉu

Như tờ giấy dưới đây là vì tối qua con em ho cả đêm quấy khóc em trông nó không ngủ nên sáng em bé đi học em ngủ bù.

Thế là bố mẹ đi chợ này kia để lại em mảnh giấy. Ngày trước còn nhiều mảnh cơ có mảnh còn ghi "Mẹ Yêu Con" trời ơi em ứa nước mắt hạnh phúc luôn.

À em còn được quả chị chồng luôn. Người ta hay bảo bà cô bên chồng này kia. Còn chị chồng em dạy em nhiều thứ lắm. Xong đồ của con em cho tới tận bây giờ em mua được chưa tới 10 bộ, toàn bộ của các chị em mua hết.

Đương nhiên mỗi vùng miền tập tính thói quen khác nhau, nhưng bỏ qua mấy điều nhỏ nhặt thì em biết ơn và thương bố mẹ em nhiều".

Mảnh giấy bố mẹ chồng để lại.

Đi kèm với câu chuyện này chính là mẩu giấy bố mẹ chồng để lại cho con dâu: "Em ơi có phở trộn và cơm đấy, ăn gì thì ăn nhé, còn canh trong nồi".

Chỉ đọc thôi cũng đủ hiểu nàng dâu này đã được gả vào một gia đình chồng tuyệt vời, đủ quan tâm, đủ yêu thương.

Nhân vật chính của câu chuyện là Yến Nhi, 25 tuổi, hiện đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh. Nhi cho biết mảnh giấy được mẹ chồng để lại cô phát hiện sau một hôm ngủ dậy.

"Thay đổi thời tiết nên con mình ho cả đêm không ngủ, quấy khóc. Sáng hôm sau mình đưa bé đi học xong về bảo bố mẹ đừng gọi mình ăn cơm, bao giờ con dậy sẽ tự ăn. Bố mẹ sợ mình đói nên mua phở rồi nấu cơm cho mình xong đi chợ.

Mình ngủ đến 3 giờ chiều lúc dậy là bố mẹ cũng về rồi. Hôm đó mẹ kể là bố còn giục mẹ vào thức mình dậy ăn vì sợ mình đói xỉu trong phòng nhưng mình chốt cửa để ngủ cho ngon mất rồi. Bình thường bố mẹ quan tâm lắm, lần trước viết còn có tái bút: Mẹ yêu con", Yến Nhi chia sẻ.

Với Nhi, gia đình chồng cô chỉ có thể miêu tả bằng từ "tuyệt vời". Nhi và chồng làm bạn hai năm, yêu nhau một năm rồi dạm ngõ và cưới được gần 3 năm nay. Bố mẹ chồng và chị chồng luôn yêu thương, bảo vệ Nhi hết mực.

"Mọi người trong nhà mình đều vui vẻ, có gì không ưng là nói luôn. Sau sinh mình có đợt bị trầm cảm, cứ khó chịu khi bố mẹ chạm vào em bé nhưng bố mẹ cũng hiểu và bỏ qua. Sau này mẹ con ngồi nói chuyện với nhau, mẹ nói rằng đã trải qua rồi nên biết.

Lúc đó mình lại thương bố mẹ lắm, bỏ công việc để vào đây chăm dâu chăm cháu mà cuối cùng mình lại có cảm giác khác thường đó. Nhưng sau này mọi chuyện đều ổn hơn, cả nhà sống rất vui vẻ", Nhi kể.

Yến Nhi và con gái.

Mẹ chồng Nhi cũng hay gọi cô là "em". Đây là cách gọi yêu mà mẹ chồng dành cho con dâu. Cũng vì cách gọi này mà Yến Nhi cảm thấy vô cùng ấm áp, mình luôn bé bỏng trong mắt mẹ.

"Mình cảm động nhất là lúc sinh bé được 10 ngày thì phải nằm viện 25 ngày do bé bị bệnh, đúng 25 ngày bố mẹ sáng 5 giờ phi xe máy từ nhà lên bệnh viện mua đồ ăn cho mình rồi chờ đợi cả ngày nắng nôi ngồi trực trong viện.

Vì khu sơ sinh em bé chưa có giấy tờ nên chỉ có mẹ được chăm, không cho người vào phụ chăm ấy, bố mẹ cứ ngồi ngoài ban công đợi vào thăm mang cơm cho mình ăn.

Bố mẹ ruột mình thì cũng ở TP Hồ Chí Minh nhưng sức khỏe yếu đâm ra không vào thường xuyên với mình được. Đợt đấy thương bố mẹ dã man, bố còn bị cảm mấy ngày cũng ráng đi đi về về", Nhi nhớ lại.

Câu chuyện của người phụ nữ này hiện đang gây được nhiều sự chú ý.


Nguồn: Báo Tổ Quốc

Tin liên quan