Mercedes-AMG GT R của Cường Đô la về tay đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ

Đối với 'vua cà phê' Đặng Lê Nguyên Vũ, những Mercedes-Benz hàng hiếm luôn được ông quan tâm và chiếc Mercedes-AMG GT R của Cường Đô la cũng không ngoại lệ.

Gần đây, giới mê xe trong nước đã khá xôn xao trước thông tin đại gia siêu xe Cường Đô la đã chia tay chiếc Mercedes-AMG GT R độc nhất vô nhị tại dải đất hình chữ S sau gần 2 năm gắn bó, lý do được chính anh giải đáp là để tậu chiếc xe thể thao tốc độ Porsche 911 GT3 thế hệ 992.

Được biết, ngay sau khi có thông tin Cường Đô la bán Mercedes-AMG GT R màu đen nhám, 1 doanh nhân nổi tiếng với bộ sưu tập xe có tổng trị giá hàng trăm tỷ đồng đã nhanh chóng chốt đơn để mang xe về garage. Người đó rất nổi tiếng với dàn siêu xe và xe thể thao nhà Mercedes-Benz với 4 chiếc xe Mercedes-Benz SLS AMG, 3 chiếc xe Mercedes-AMG GT và cái tên đó không ai khác ngoài ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Hình ảnh hiếm hoi của chiếc siêu xe Mercedes-AMG GT R độc nhất vô nhị tại dải đất hình chữ S mới vào garage xe của đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ cho thấy có 1 rừng siêu xe, xe thể thao gần 10 chen chúc với nhau để đỗ.

Đối với đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ, những chiếc siêu xe và xe thể thao nhà Mercedes-Benz luôn được ông quan tâm và bằng chứng mới nhất là Cường Đô la vừa bán siêu xe Mercedes-AMG GT R đã ngay lập tức được Chủ tịch Trung Nguyên chốt đơn.

Ngoài chiếc siêu xe Mercedes-AMG GT R của Đặng Lê Nguyên Vũ mới tậu từ tay Cường Đô la, còn có 2 chiếc siêu xe khác của dòng Mercedes-AMG GT R đã xuất hiện tại dải đất hình chữ S nhưng thuộc phiên bản nâng cấp giữa vòng đời có tên gọi Mercedes-AMG GT R Pro.

Hiện chưa rõ đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ đã chi ra bao nhiêu tiền để sở hữu siêu xe Mercedes-AMG GT R độc nhất Việt Nam hiện nay, chỉ biết rằng, chiếc xe Mercedes-AMG GT R có giá chính hãng 11,59 tỷ đồng, mức giá bán này chưa bao gồm các tùy chọn đi kèm theo xe.

Được biết, chiếc siêu xe Mercedes-AMG GT R từng của Cường Đô la được nhập khẩu chính hãng, siêu xe này có màu sơn Designo Selenite Grey Magno trị giá hơn 91 triệu đồng, đây là mức giá quy đổi tại thị trường nước ngoài. Xe đi kèm bộ mâm đa chấu kép sơn đen cùng kẹp phanh màu vàng.

Siêu xe Mercedes-AMG GT R đầu tiên về Việt Nam sử dụng khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Kết hợp cùng hộp số thể thao ly hợp kép 7 cấp, giúp siêu xe Mercedes-AMG GT R dễ dàng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 3,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 318 km/h.

Một nâng cấp quan trọng khác của siêu xe Mercedes-AMG GT R nằm ở hệ thống lái bánh sau. Hệ thống này giúp Mercedes-AMG GT R vận hành linh hoạt hơn khi ôm cua. Cụ thể, hệ thống này sẽ cho phép hai bánh trước xoay theo chiều ngược nhau ở vận tốc lên đến 100 km/h. Khi xe chạy ở vận tốc cao hơn 100 km/h, hai bánh trước sẽ xoay cùng chiều nhau để tăng độ ổn định.

Nguồn: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/mercedes-amg-gt-r-cua-cuong-do-la-ve-tay-dai-gia-dang-le-nguyen-vu-1681306.html

Tin liên quan