Mùa Vu lan, mẹ đảm khoe những mâm cơm chay ngon đẹp hơn nhà hàng

Chị Trần Hoa khéo léo kết hợp các loại rau củ quả, nấm tươi... để chế biến thành các món chay bắt mắt. Thực đơn này là gợi ý hoàn hảo cho những ai muốn làm cơm chay mùa Vu lan này.

Mới đây, chị Trần Thị Hoa (quê gốc ở thị trấn Lao Bảo, Quảng Trị) đã chia sẻ hình ảnh về những mâm cơm chay do chính mình nấu để cúng ngày Rằm và Mùng 1 khiến dân mạng thi nhau "thả tim" rần rần.

Mâm cơm chay do chính tay chị Hoa làm.

Chia sẻ với Infonet, chị Hoa cho biết với chị thì ẩm thực vốn là một điều gì đó kỳ diệu bởi khi chị dồn tất cả tình yêu của mình vào món ăn sẽ tạo ra từng hương vị của riêng mình.

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, điều cần ở ẩm thực là sự thật tinh tế, thật đẹp, giữ dáng, giúp tâm hồn thanh tịnh, bảo vệ sức khỏe và môi trường... thì ẩm thực chay là một sự lựa chọn vô cùng hợp lí. Vì thế nên chị Hoa rất thích những món chay.

Gia đình nhỏ của chị Hoa

“Nấu món chay là cả một quá trình làm nghệ thuật. Trong đó có sự kết hợp, đan xen giữa nghệ thuật ẩm thực và nghệ thuật tạo hình để mang lại những món ăn bắt mắt, hấp dẫn. Món chay không những thanh đạm, ngon, rẻ, tốt cho sức khỏe mà còn có hình thức đẹp, bày biện tinh tế.

Mình là một người yêu bếp, yêu những món chay giản dị. Mình học làm những món chay để kính lễ ông bà mỗi khi dịp đến hoặc lâu lâu giúp bạn bè một vài mâm cơm chay đơn giản. Món mình làm từ những nguyên liệu dễ kiếm tìm nhưng tạo ra những hương vị dịu dàng”, chị Hoa cho hay.

Chị Hoa thường làm cơm chay vào ngày Rằm và Mùng 1

Những món chay chị Hoa làm chủ yếu có nguyên liệu dễ tìm, gia vị đơn thuần chỉ là ít hạt nêm chay, tương cà, xì dầu, sa tế chay, đường trắng để làm caramen hoặc mật mía... Và nguyên liệu cần thiết nhất để cho món ăn thơm ngon hơn là hành baro.

“Mình làm nghề tự do nên chọn tháng 2 ngày Rằm và Mùng 1 sẽ soạn những bữa cơm chay để trước thì thắp hương mời người thân đã khuất, sau thì mình cùng gia đình vừa thưởng thức vừa cùng nhau hàn thuyên những câu chuyện vui xoay quyanh cuộc sống, đơn giản vậy nhưng mình thấy cuộc sống thật ý nghĩa”, chị Hoa chia sẻ.

Cùng ngắm thêm những mâm cơm chay chị Hoa làm nhé!

Nguồn: infonet.vietnamnet.vn

Tin liên quan