Mỹ cho phép người đã tiêm phòng Covid-19 đầy đủ thì không cần đeo khẩu trang

Phát biểu tại cuộc họp báo hàng ngày của Nhóm ứng phó với Covid-19 của Nhà Trắng, Tiến sĩ Rochelle Walensky, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ khẳng định, những người đã hoàn thành tiêm vaccine ngừa Covid-19 không cần phải đeo khẩu trang hoặc thực hành giãn cách xã hội trong nhà hoặc ngoài trời, trừ những trường hợp đặc biệt.

Vợ chồng Tổng thống Mỹ Biden. Ảnh: Getty.

“Bất kỳ ai đã được tiêm chủng đầy đủ đều có thể tham gia các hoạt động trong nhà và ngoài trời, dù lớn hay nhỏ, mà không cần đeo khẩu trang hoặc giữ khoảng cách về vật lý. Nếu đã được tiêm chủng đầy đủ, bạn có thể bắt đầu làm những việc mà bạn đã phải ngừng làm vì đại dịch. Tất cả chúng ta đều mong mỏi khoảnh khắc này khi có thể trở lại cảm giác bình thường."

Về phần mình, Tiến sĩ Antony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ, đồng thời là thành viên Nhóm ứng phó Covid-19, gọi hướng dẫn cập nhật về đeo khẩu trang là một bước tiến lớn trong hướng đi đúng. Tuy nhiên, Tiến sĩ Fauci cảnh báo đại dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc và cho rằng những người đã được tiêm chủng đầy đủ muốn tiếp tục đeo khẩu trang thì họ cũng không nên bị chỉ trích.

Tổng thống Joe Biden cũng ngay lập tức hoan nghênh hướng dẫn cập nhật của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ về việc đeo khẩu trang đối với những người đã tiêm chủng đầy đủ. Tuy nhiên, Tổng thống Biden cũng hối thúc tất cả những người chưa tiêm phòng đầy đủ cần tiếp tục đeo khẩu trang để bảo vệ chính họ.

Hướng dẫn cập nhật của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ vẫn tiếp tục khuyến nghị đeo khẩu trang trên xe bus, tàu hỏa, các loại hình vận tải công cộng khác, cũng như trên máy bay và các sân bay. Cập nhật mới nhất này sẽ giúp mở lại văn phòng làm việc, trường học và các địa điểm khác./.

Nguồn VOV

Tin liên quan