Mỹ chúc mừng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tái đắc cử

Bộ Ngoại giao Mỹ gửi lời chúc mừng đến ông Emmanuel Macron, đồng thời bày tỏ mong muốn thúc đẩy hợp tác hơn nữa giữa hai nước, bao gồm việc tăng cường viện trợ cho Ukraine.

Phát biểu trước những người ủng hộ ở Paris tối 22/4 sau khi giành chiến thắng, Tổng thống Emmanuel Macron nhấn mạnh ông không phải là ứng cử viên của một phái chính trị nào mà là "Tổng thống của tất cả mọi người." (Ảnh: AFP/TTXVN)

Sputniknews đưa tin đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 25/4 cho biết nước này gửi lời chúc mừng tới Tổng thống Pháp đương nhiệm, ông Emmanuel Macron vừa tái đắc cử, đồng thời bày tỏ mong muốn thúc đẩy hợp tác hơn nữa giữa hai nước, bao gồm việc tăng cường viện trợ cho Ukraine.

Người đại diện nói: "Chúng tôi chúc mừng Tổng thống Macron tái đắc cử. Chúng tôi mong muốn tiếp tục hợp tác chặt chẽ đối với những ưu tiên và giá trị chung, giúp duy trì quan hệ đồng minh lâu dài và bền vững, bao gồm các nỗ lực chung giúp người dân Ukraine."

Sau khi kiểm 96% số phiếu bầu trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp vòng 2 tổ chức ngày 24/4, Bộ Nội vụ Pháp cho biết ông Macron nhận được 57,24% số phiếu ủng hộ, trong khi lãnh đạo đảng cực hữu, bà Marine Le Pen nhận được 42,76% số phiếu bầu.

Phát biểu trước những người ủng hộ ông dưới chân tháp Eiffel ở thủ đô Paris sau khi có kết quả thăm dò sơ bộ về kết quả bầu cử vòng 2, Tổng thống Macron nói: "Cảm ơn các bạn đã tiếp cho tôi niềm tin để làm nên một nước Pháp độc lập hơn và một châu Âu mạnh mẽ hơn, thông qua việc đầu tư và những thay đổi sâu rộng… đưa nước Pháp trở thành một quốc gia sinh thái tuyệt vời"./.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/my-chuc-mung-tong-thong-phap-emmanuel-macron-tai-dac-cu/786538.vnp

Tin liên quan