Netflix lên kế hoạch hướng sang mảng game trực tiếp cạnh tranh với Apple Arcade

Ảnh: The Verge

Netflix vốn đã nổi tiếng là một trong những ứng dụng xem phim trực tuyến lớn nhất toàn cầu. Tuy nhiên, trong những năm qua công ty này đã âm đầu tư vào các phương tiện truyền thông khác, đặc biệt là trò chơi điện tử. Mới đây, công ty này đã tìm một Giám đốc để điều hành "việc mở rộng" sang lĩnh vực trò chơi điện tử. Các báo cáo còn cho rằng Neflix đã nói chuyện với "các nhà điều hành kỳ cựu trong ngành công nghiệp trò chơi" về việc thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực này. Không rõ chính xác Netflix sẽ phát triển theo hướng nào tuy nhiên nhiều nguồn tin đã cho rằng nó sẽ là một dịch vụ đăng ký trò chơi tương tự như Apple Arcade.

Năm 2017, Netflix đã bắt đầu phát hành một loạt phim truyền hình như Black Mirror: Bandersnatch và You vs. Wild cho phép người dùng có thể chạm lên màn hình để trực tiếp tương tác đến cốt truyện của phim cũng như hành động của nhân vật. Netflix cũng đã cấp phép loạt series phim nối tiếng Stranger Things của mình cho các nhà phát triển trò chơi điện tử. Với thị trường game toàn cầu có giá trị vượt 300 tỷ USD theo một nghiên cứu hồi tháng Tư của công ty tư vấn Accenture, động thái của Netflix sẽ mở ra một nguồn thu mới và rất hấp dẫn cho tập đoàn công nghệ này.

Trao đổi với trang Polygon, người phát ngôn của Netflix tiết lộ rằng "Neflix rất vui khi được phát triển thêm lĩnh vực giải trí tương tác".

"Neflix đang muốn hướng đến sự đa dạng trong lĩnh vực giải trí của công ty mình. Đó là lý do tại sao chúng tôi liên tục mở rộng những gì mình cung cấp, từ phim bộ đến phim tài liệu, phim điện ảnh, các bộ phim gốc tiếng bản địa và truyền hình thực tế. Theo các báo cáo người dùng cũng thích được tương tác với câu chuyện mà họ yêu thích, thông qua các phim như Bandersnatch và You vs. Wild, hay những tựa game dựa trên Stranger Things, La Casa de Papel và To All the Boys. Thế nên, Netflix rất mong muốn để phát triển thêm lĩnh vực này."

Được biết, trong một báo cáo được công bố ngày 24/5, Axios đã chia sẻ thêm chi tiết từ báo cáo của chính mình. Một nguồn tin của Axios cho biết dịch vụ sắp tới sẽ được cung cấp cho người đăng ký Netflix, dưới dạng "gói tương tự Apple Arcade" sẽ bao gồm cả IP Netflix được cấp phép và các trò chơi được ủy quyền từ các studio độc lập. Tuy nhiên, người dùng có lẽ phải đợi đến năm 2022 để trải nghiệm tính năng hấp dẫn này.

Nguồn VietTimes

Tin liên quan