Nhân viên đường sắt cứu người: 'Chậm vài giây là cả 2 bị tàu cán'

'Thấy người đàn ông vấp ngã trên đường ray lúc đoàn tàu lửa lao đến, tôi nghĩ phải bằng mọi cách cứu nạn nhân chứ không sợ nguy hiểm', anh Trịnh Văn Tài kể lại.

Ngày 6/7, trao đổi với Zing, anh Trịnh Văn Tài (nhân viên gác chắn thuộc đội Biên Hòa - Công ty Cổ phần đường sắt Sài Gòn), cho biết anh cảm thấy vừa mừng vừa run khi nhớ lại khoảnh khắc cứu người đàn ông ra khỏi đường ray lúc tàu lửa đang lao đến.

Anh Tài kể lúc 19h35 ngày 5/7, anh đang đứng chốt tại đường dân sinh trên địa bàn phường Xuân Lộc, TP Long Khánh (Đồng Nai) để đón đoàn tàu SE12 chạy hướng Nam - Bắc.

Khoảnh khắc anh Tài cứu người đàn ông thoát khỏi đường ray. Ảnh: Cắt từ clip.

Lúc này, người đàn ông khoảng 45 tuổi đi bộ hướng từ phường Xuân Lộc chạy băng ngang đường ray. Khi đến giữa đường ray, ông này vấp ngã và không đứng dậy nổi.

“Thấy vậy, tôi liền quăng cây đèn đón tàu, lao đến kéo người đàn ông thoát khỏi đường ray kịp thời. Lúc vừa kéo nạn nhân ra khỏi đường ray cũng là lúc tàu lửa lao đến. Chỉ cần chậm vài giây là cả hai bị tàu lửa lao đến cán”, anh Tài kể lại.

Nhân viên gác đường tàu cho biết lúc xảy ra vụ việc, anh chỉ biết cứu người chứ không nghĩ đến nguy hiểm.

“Người đàn ông băng ngang đường ray có biểu hiện say xỉn. Ông này bị vấp ngã chứ không có ý định tự tử. Cứu nạn nhân xong, tôi mới thở phào nhẹ nhõm”, anh Tài nói.

Ông Lê Đình Hà, Giám đốc Công ty Quản lý đường sắt Sài Gòn, cho biết khi nhận thông tin anh Trịnh Văn Tài dũng cảm cứu người ở khu gian Long Khánh - Dầu Giây, đơn vị đã báo cáo ngay cho lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đề nghị khen thưởng.

“Trong hôm nay, lãnh đạo công ty cũng đã đến nơi làm việc của nam nhân viên để tặng hoa, khen thưởng, biểu dương tấm gương dũng cảm”, ông Hà nói.

Nguồn: zingnews.vn

Tin liên quan