Nhiều chủ nhà trọ ở Hà Nội giảm, miễn tiền phòng

Phường Phúc Xá (quận Ba Đình, Hà Nội) có văn bản gửi cấp uỷ chi bộ các địa bàn dân cư, 22 tổ dân phố, các chủ hộ có nhà cho thuê trọ về việc chung tay khắc phục khó khăn trong phòng, chống dịch COVID-19.

“Phường Phúc Xá kêu gọi và đề nghị các gia đình có nhà trọ đang cho người lao động thuê trên địa bàn có phương án hỗ trợ người thuê bằng cách giảm tiền thuê trọ (từ 50% đến 100%)”, văn bản của phường Phúc Xá nêu. Trao đổi với phóng viên chiều 16/8, đại diện lãnh đạo phường Phúc Xá nói: “Có 10 chủ nhà trọ với gần 200 phòng cho thuê trọ đã cam kết sẽ giảm 50% tiền phòng cho người lao động ngoại tỉnh trong thời gian giãn cách xã hội. Đặc biệt, ông Nguyễn Văn Cường ở địa chỉ 37, ngõ 44 Phúc Xá cho biết sẽ giảm 100% tiền thuê trọ cho những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn”.

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện nguyên tắc “4 tại chỗ” theo chỉ đạo của UBND thành phố, linh hoạt, sáng tạo trong việc chăm lo, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người lao động ngoại tỉnh gặp khó khăn. Thành phố cũng yêu cầu Sở LĐ-TB-XH Hà Nội phối hợp với các quận, huyện, thị xã, các đơn vị có liên quan thực hiện chính sách hỗ trợ lao động tự do gặp khó khăn…

Nguồn Tienphong

Tin liên quan