Những điều cần lưu ý để kéo dài tuổi thọ của nhà tiền chế cấp 4

Nhà tiền chế cấp 4 được nhiều chủ xây dựng ưa chuộng nhờ vào ưu điểm chi phí tiết kiệm, thời gian thi công nhanh chóng. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng và kéo dài tuổi thọ của những công trình này, bạn cần hiểu rõ các yếu tố ảnh hưởng đến độ bền của chúng.

Tuổi thọ của nhà tiền chế cấp 4 là bao lâu?

Nhà tiền chế cấp 4 hay nhà thép tiền chế cấp 4 là loại hình nhà được thi công và lắp ghép từ những cấu kiện có sẵn, được thiết kế dựa trên yêu cầu của chủ xây dựng. 

Nhà tiền chế cấp 4 có nhiều ưu điểm nổi bật như chi phí đầu tư ban đầu tiết kiệm, thời gian xây dựng nhanh chóng và công dụng linh hoạt. Nhưng để xác định tuổi thọ của loại nhà tiền chế này là điều khá khó khăn, bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Nhìn chung, dựa vào một số dữ liệu và phân tích tuổi thọ của một số công trình kiên cố cho thấy tuổi thọ trung bình lên tới 100 năm, các nhà xưởng công nghiệp nhỏ hơn có độ bền khoảng 50 năm. 

Những yếu tố chính ảnh hưởng tới tuổi thọ của nhà tiền chế cấp 4

nhà tiền chế cấp 4

Chất lượng nguyên vật liệu đầu vào – Thép

Xây nhà thép tiền chế nói chung và nhà thép tiền chế cấp 4 nói riêng, vật liệu chính được sử dụng là thép. Do đó chất lượng của thép sẽ là yếu tố kiên quyết trong việc kéo dài tuổi thọ cho nhà tiền chế cấp 4.

nhà tiền chế cấp 4

Để đảm bảo nhà tiền chế cấp 4 sau khi xây đạt chất lượng tốt, độ bền vững cao thì chủ xây dựng cần xem xét những yếu tố sau:

  • Chú ý truy xuất về nguồn gốc của thép: Tùy vào tình hình kinh tế của chủ xây dựng mà đưa ra lựa chọn nguồn thép từ thương hiệu sản xuất nội địa hoặc nhập khẩu từ các nước Anh, Úc, Mỹ, Nhật… Nhưng các nguồn thép này cần phải đáp ứng đủ những tiêu chuẩn kỹ thuật được chứng nhận sản xuất.
  • Chất lượng cấu kiện thành phẩm thép: Một trong số các nguyên nhân phá hủy độ bền đẹp của nhà tiền chế cấp 4 là chất lượng thép thành phẩm kém, dễ bị oxy hóa, gỉ sét,… Do đó chủ xây dựng nên chọn lựa thép được sản xuất dưới sự giám sát của nhà máy được trang bị máy móc, thiết bị hiện đại nhập khẩu từ các nước phát triển trên thế giới, cùng với đó là hệ thống quản lý chất lượng nghiêm ngặt. 

Quy trình lắp dựng các bộ phận thiếu chính xác

nhà tiền chế cấp 4

Bên cạnh yếu tố nguyên vật liệu, quá trình thi công nhà tiền chế cấp 4 sẽ quyết định “độ khỏe” công trình xây dựng. Một trong những ưu điểm của nhà thép tiền chế là dễ dàng rút ngắn quá trình này nên chủ xây dựng có thể làm sai, lắp thiếu ốc trong quy trình lắp dựng. 

Thông thường cấu tạo bộ phận của nhà tiền chế cấp 4 được cố định làm 3 phần gồm bộ phận nền móng, khung nhà, kết cấu phụ. Mỗi phần đều có những lưu ý riêng khi thi công, chủ xây dựng cần tham khảo kỹ từ các bên nhà thầu uy tín trong lĩnh vực xây dựng nhà tiền chế để đảm bảo độ bền cho công trình.

>> Xem thêm: Khám phá quy trình xây dựng nhà thép tiền chế cấp 4 hiện nay 

Yếu tố môi trường, ngoại cảnh

nhà tiền chế cấp 4

Yếu tố ngoại cảnh cũng là một trong số nguyên nhân làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của nhà tiền chế cấp 4. Đặc biệt là vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa như Việt Nam, vừa nắng nhiều, mưa nhiều và độ ẩm cao, chưa kể mỗi vùng lại có khí hậu khác nhau (miền Bắc và miền Nam). Bên cạnh đó, yếu tố bụi bẩn cũng gây ảnh hưởng tới chất lượng của nhà thép tiền chế. Vì thế nên chủ xây dựng cần có biện pháp làm sạch thường xuyên cho nhà tiền chế cấp 4.

Không bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên

Nhà tiền chế cấp 4 cần được định kỳ kiểm tra thường xuyên sau khi đưa vào vận hành một thời gian. Bằng việc cố định lịch kiểm tra công trình sẽ giúp chủ xây dựng biết được phần hư hỏng, gỉ sét của ngôi nhà để kịp thời sửa chữa, thay mới. 

Gợi ý một số biện pháp giúp tăng tuổi thọ cho nhà tiền chế cấp 4

nhà tiền chế cấp 4

Biện pháp phổ biến giúp tăng tuổi thọ cho nhà tiền chế cấp 4 là sử dụng nhà khung thép liên hợp, loài nhà kết hợp hoàn hảo giữa thép và bê tông không chỉ củng cố kết cấu của ngôi nhà, mà còn tăng độ cứng, khả năng chịu lực, chống gỉ và chống cháy hiệu quả. Từ đó giúp cho nhà tiền chế cấp 4 trở nên bền vững hơn trước mọi tác động từ môi trường bên ngoài, đảm bảo sự an toàn và kéo dài tuổi thọ công trình.

Bên cạnh đó, việc loại bỏ những nguyên nhân làm giảm chất lượng thép cũng là một biện pháp quan trọng. Để giảm thiểu tình trạng vật liệu bị gỉ sét và oxy hóa, thép cần phải được làm sạch một cách kỹ lưỡng. Công nghệ phun bi làm sạch là một trong những phương pháp hiệu quả, giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và gỉ sét bám trên bề mặt thép, đồng thời tăng độ nhám và cải thiện chất lượng thép. Nhờ đó, thép sẽ duy trì được độ bền và tính năng kỹ thuật, góp phần bảo vệ và gia cố kết cấu của nhà tiền chế cấp 4.

Tân Khánh Steel – Đơn vị thi công nhà tiền chế cấp 4 được khách hàng, doanh nghiệp tin tưởng

Hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng, Tân Khánh Steel đã được nhiều khách hàng ưu ái lựa chọn là đơn vị thi công nhà khung thép tiền chế cho nhiều dự án lớn trên khắp cả nước. Một số công trình lớn tiêu biểu là Xưởng lắp ráp thành phẩm (Samsung Thái Nguyên); Kho ngoại quan Lạng Sơn; Nhà máy bê tông Amaccao…

nhà tiền chế cấp 4

Sự tin tưởng của quý khách hàng dành cho Tân Khánh Steel còn xuất phát từ đội ngũ công nhân lành nghề, kỹ sư và kiến trúc sư giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao. Chính bởi vậy mà mọi công trình nhà tiền chế cấp 4 bắt đầu từ quá trình tham vấn đến khi hoàn tất xây dựng đều thành công mỹ mãn. 

Để nhận được thông tin chi tiết về dịch vụ xây dựng nhà thép tiền chế cấp 4 tại Tân Khánh Steel, quý khách hàng vui lòng liên hệ nhanh qua hotline 0842 805 222.

Công ty Cổ phần Kết cấu thép và Xây dựng Tân Khánh

Địa chỉ: Quốc lộ 3, số 2, Phạm Văn Đồng, Tx Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên

Email: marketing@tankhanh.vn

Fanpage: Kết cấu thép Tân Khánh

Website: tankhanh.vn

Tin liên quan