Những loại đồ uống nào gây hại cho da ?

Việc lạm dụng cafe, nước ngọt có gas và rượu bia gây ra không ít vấn đề cho làn da của bạn như: khô da, lão hóa sớm, mụn trứng cá,...

Nước ngọt có gas

Là đồ uống được sử dụng phổ biến và rất được ưa chuộng trên thị trường nhưng nước có gas lại mang đến rất nhiều tác hại cho sức khỏe, và làn da của bạn. Những sản phẩm này chứa rất nhiều đường mà không có chất xơ, khoáng, vitamin, hay bất kỳ chất dinh dưỡng nào. 

Sử dụng nước ngọt có gas thường xuyên khiến cơ thể tích tụ lượng đường trong máu. Đường phân hủy thành glucose trong cơ thể. Mức glucose tăng lên quá cao sẽ làm thay đổi cấu trúc protein của da với sự phân hủy collagen và elastin, dẫn đến tình trạng lão hóa sớm, da bị chảy xệ và xuất hiện nhiều nếp nhăn. 

đồ uống có hại cho da

Rượu bia

Rượu bia là những thức uống có hàm lượng acid cao, gây mất cân bằng pH và dư thừa acid trong cơ thể, tác động đến khả năng thải độc của gan. Lượng độc tố tích tụ trong cơ thể là nguyên nhân gây ra mụn, đặc biệt là mụn trứng cá.

Ngoài ra, rượu bia có tác dụng lợi tiểu nên nếu uống nhiều, cơ thể phải đi vệ sinh  nhiều hơn nên dẫn đến tình trạng mất nước, gây khô da. Mất cân bằng về độ ẩm làm chậm quá trình sản xuất collagen, khiến da mất đàn hồi, thiếu sức sống. Đồng thời, rượu bia thúc đẩy quá trình sản sinh các gốc tự do - thủ phạm của quá trình lão hóa.

đồ uống có hại cho da

Cafe

Trên thực tế, cafe không phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra tình trạng mụn trứng cá hay lão hóa da. Tuy nhiên, việc lạm dụng cafe ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Thiếu ngủ khiến da tiết ra lượng dầu lớn, làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn. Đồng thời, nếu lạm dụng cafe thì làn da có nguy cơ bị đen, sạm và thậm chí là xuất hiện những vết nám từ rất sớm.

Vì vậy, bạn cần phải sử dụng cafe với liều lượng vừa đủ. Theo PGS.TS. Nguyễn Thị Lâm - Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia khuyến cáo: khi uống cà phê cần chú ý đến liều lượng caffeine có trong cà phê và chỉ nên uống ít hơn 3 cốc cà phê mỗi ngày. Hạn chế uống vào buổi tối để tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng của giấc ngủ. 

đồ uống có hại cho da

Làm thế nào để làn da luôn khỏe đẹp?

Để làn da luôn khỏe khoắn rạng ngời, bên cạnh việc duy trì thói quen skincare đều đặn mỗi ngày, làm sạch và cấp ẩm cho da. Bạn cần xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, ăn đủ chất và hạn chế các thực phẩm chứa quá nhiều muối hoặc nhiều đường, tinh bột bởi những chất này gây tình trạng sưng, phù và khô da. 

Cần tăng cường bổ các loại thực phẩm giàu tính kiềm như rau xanh và trái cây uống đủ nước mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu chỉ uống nước lọc thông thường thì cơ thể không được bổ sung những khoáng chất cần thiết nên nhiều người tiêu dùng đã kết hợp thêm những đồ uống khác như nước hoa quả, trà xanh để làm đẹp da. Hoặc lựa chọn nước ion kiềm làm nước uống hàng ngày, thay cho nước lọc 

Nước điện giải ion kiềm rất giàu hydrogen - một hoạt chất chống oxy hóa mạnh, có tác dụng trung hòa gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa, cho làn da luôn trẻ trung, khỏe khoắn. Đồng thời, nước chứa các phân tử siêu nhỏ với khả năng thẩm thấu nhanh vào các tế bào, giúp bù nước, cấp ẩm kịp thời cho da, để làn da của bạn luôn căng mướt, mềm mịn rạng ngời ngay cả trong thời tiết mùa đông hanh khô.

Sản phẩm nước ion kiềm Alkari pH9+ Premium là sản phẩm nước ion kiềm đóng chai có chỉ số pH cao nhất hiện nay, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Nhật và Hoa Kỳ, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của bộ Y Tế. Hiện nay sản phẩm đang được tin dùng bởi hàng nghìn khách hàng trên cả nước và được bầy bán tại hệ thống các siêu thị lớn nhỏ như: Coopmart, Circle K, Dalat Mart.. và trên các trang TMĐT shopee, tiki, Sendo. Bạn hoàn toàn yên tâm mua sử dụng vừa làm nước uống hàng ngày vừa giúp làn da săn đẹp hơn mỗi ngày.

Công ty Sức Khỏe Vàng

Địa chỉ: số 48, Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0247.300.5286 – 0835688811
Fanpage: Nước ion kiềm Alkari pH9+ Premium
Website: nuocionkiem.info.vn

 




Tin liên quan