Ông Donald Trump chính thức tuyên bố tái tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024

Ngày 15/11 (giờ Mỹ), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức tuyên bố sẽ tái tranh cử tổng thống trong cuộc bầu cử tháng 11/2024.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Fox News

Phát biểu với báo giới từ khu dinh thự cá nhân Mar-a-Lago ở Florida cùng ngày, tỷ phú, cựu Tổng thống Donald Trump đã chính thức tuyên bố tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024. Ông nói: "Tối nay, tôi chính thức tuyên bố tư cách ứng cử viên tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024".

Tỷ phú Trump cho biết ông đã đệ đơn đăng ký tranh cử lên Ủy ban Bầu cử Liên bang, một thủ tục bắt buộc đối với bất kỳ cá nhân nào muốn tham gia tranh cửa tổng thống Mỹ.

Ông Donald J. Trump sinh ngày 14/6/1946 là một tỷ phú, doanh nhân nổi tiếng người Mỹ. Ông Trump là thành viên Đảng Cộng hòa và từng giữ cương vị Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ trong một nhiệm kỳ kéo dài từ tháng 1/2017 đến tháng 1/2021.

Trong nhiệm kỳ tổng thống của mình, ông Donald Trump nổi tiếng với khẩu hiệu tranh cử "Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại" (Make America Great Again) và theo đuổi quan điểm chính sách "Nước Mỹ trên hết" (America First).

Phát biểu tại Mar-a-Lago, tỷ phú Donald Trump đã chỉ trích xu thế toàn cầu hóa, đồng thời nhấn mạnh "sự trở lại vĩ đại của nước Mỹ sẽ bắt đầu ngay thời điểm này".

Theo kết quả các cuộc thăm dò của AP và CNN gần đây, tỷ lệ ủng hộ trong nội bộ đảng Cộng hòa dành cho ông Trump không còn cao như trước. Tuy nhiên, ông vẫn là một nhân vật nổi bật của "Những chú voi" và được đánh giá là một trong những gương mặt sáng giá nhất hiện nay có thể được đảng này chọn làm ứng cử viên tổng thống năm 2024.

Nguồn: baotintuc.vn

Tin liên quan