PayPal chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin

"Đây là lần đầu tiên người dùng có thể sử dụng tiền điện tử như thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ trong ví PayPal của mình", Dan Schulman - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của PayPal - nói với Reuters.

Công ty cho biết những khách hàng nắm giữ Bitcoin, Ethereum và đồng Litecoin trong ví kỹ thuật số PayPal có thể chuyển chúng thành tiền phổ thông khi thanh toán, mua hàng. Dịch vụ này của công ty đã đi vào hoạt động ở Mỹ từ cuối năm ngoái, sắp tới sẽ có mặt tại các quốc gia khác, tiếp cận khoảng 29 triệu người dùng toàn cầu.

Những đồng tiền điện tử như Bitcoin, Ethereum ngày càng được các công ty tài chính quan tâm dù chưa phải kênh thanh toán chính thống.

Thông báo này đưa PayPal trở thành một trong những công ty tài chính chính thống lớn nhất mở mạng lưới giao dịch với tiền điện tử. Các nhà phân tích dự đoán tiền điện tử sẽ sớm có một đợt tăng giá sau quyết định của PayPal.

Bitcoin đã tăng gần gấp đôi giá trị kể từ đầu năm nay, khi hàng loạt công ty tài chính lớn đầu tư và xem như một kênh "trú ẩn" tài chính, chống lạm phát. Dịch vụ của PayPal ra đời chưa đầy một tuần sau khi Tesla chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin cho các mẫu xe điện của mình. Không giống PayPal cho phép chuyển tiền điện tử thành tiền pháp định, Tesla cho biết sẽ dùng Bitcoin để thanh toán trực tiếp thay vì quy đổi về một loại tiền giấy nào đó.

Mặc dù thu hút được nhiều kênh tài chính lớn, tiền điện tử vẫn chưa trở thành một kênh thanh toán phổ biến. Một trong những lý do là biến động về giá quá lớn, tính đầu cơ cao. PayPal hy vọng dịch vụ của mình có thể thay đổi những hạn chế này. Bằng cách thanh toán giao dịch bằng tiền pháp định, người bán sẽ không phải chịu rủi ro biến động.

Schulman nói: "PayPal sẽ là một điểm chuyển tiếp khi tiền điện tử chuyển từ một dạng tài sản mua bán trở thành một nguồn vốn hợp pháp để thực hiện các giao dịch trong thế giới thực với hàng triệu người".

Hiện tại nền tảng này không tính phí giao dịch khi thanh toán bằng tiền điện tử và chỉ cho phép sử dụng một loại tiền cho mỗi lần mua hàng.

Nguồn Sao Pháp Luật

Tin liên quan