Phó Thủ tướng Thường trực dự lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Học viện Ngoại giao

Sáng ngày 20/11, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh đã đến thăm, chúc mừng các thày cô giáo của Học viện Ngoại giao nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và dự lễ khánh thành tòa nhà giảng đường mới của Học viện.

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh tặng hoa thầy cô giáo Học viện Ngoại giao nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Ảnh: VGP/Hải Minh

Đến thăm ngôi trường mình từng theo học nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Phó Thủ tướng Thường trực bày tỏ lòng biết ơn và gửi tới các thế hệ thầy cô giáo của Học viện qua các thời kỳ lời thăm hỏi cùng với lời chúc tốt đẹp nhất; mong các thầy cô giáo luôn là tấm gương tận tâm, tận hiến cho sự nghiệp trồng người cao quý.

Trải qua hơn 60 năm xây dựng và trưởng thành, Học viện Ngoại giao đã khẳng định vị trí là cơ sở nghiên cứu - đào tạo đầu ngành về quan hệ quốc tế và chính sách đối ngoại của Việt Nam và nằm trong danh sách 40 cơ quan học thuật hàng đầu do Chính phủ bảo trợ tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Học viện là nôi đào tạo, bồi dưỡng nhiều thế hệ cán bộ ngoại giao, cán bộ làm công tác đối ngoại của các cơ quan, tổ chức, hiệp hội và cán bộ làm công tác hội nhập quốc tế tại các bộ, ngành, địa phương trong cả nước.

Học viện Ngoại giao còn là cơ quan tham mưu chiến lược của Bộ Ngoại giao, có quan hệ hợp tác với hơn 80 trường đại học, cơ quan, tổ chức và mạng lưới hợp tác nghiên cứu chiến lược và quốc tế ở khu vực cũng như trên thế giới.

Năm 2021 là năm đánh dấu bước chuyển biến mới của Học viện Ngoại giao khi trở thành cơ sở giáo dục đại học đầu tiên trong cả nước hoàn thành kiểm định 100% chất lượng tất cả các ngành đào tạo, đồng thời bắt đầu thực hiện cơ chế tự chủ đại học.

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cắt băng khánh thành tòa nhà giảng đường mới của Học viện Ngoại giao. Ảnh: VGP/Hải Minh

Việc khánh thành tòa nhà giảng đường mới được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay là dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Học viện Ngoại giao, khẳng định vị trí số 1 của Học viện tại Việt Nam trong đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu phục vụ công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế toàn diện; phấn đấu đến năm 2030 vươn lên nhóm các trường đại học dẫn đầu khu vực.

Tòa nhà giảng đường mới là một trong những công trình trọng điểm của Bộ ngoại giao trong năm 2021, hoàn thành và đưa vào vận hành sau 12 tháng xây dựng, sẵn sàng đón sinh viên quay trở lại trường học tập khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát.

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh thăm tòa nhà thư viện của Học viện – nơi lưu trữ trên 2.000 cuốn sách do cố Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Nguyễn Cơ Thạch sưu tầm trong suốt quá trình công tác và cả nghỉ hưu lúc sinh thời.

Dự án gồm: Nhà giảng đường đa năng xây mới trên diện tích trên 2.000m2 có quy mô 1 tầng hầm và 7 tầng nổi, với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 15,680 m2.

Cùng với việc xây dựng tòa nhà giảng đường mới, Học viện Ngoại giao cũng đầu tư chỉnh trang lại tòa thư viện 5 tầng với sự hỗ trợ của các đối tác như Quỹ KAS (Đức), Đại sứ quán các nước Thụy Sĩ, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Pháp, Australia, góp phần xây dựng hình ảnh Học viện Ngoại giao năng động, sáng tạo, có tầm nhìn, có cơ sở vật chất tốt, trang thiết bị hiện đại, phù hợp với xu thế phát triển chung của đất nước./.

Nguồn: http://baochinhphu.vn/thoi-su/pho-thu-tuong-thuong-truc-du-le-ky-niem-ngay-nha-giao-viet-nam-tai-hoc-vien-ngoai-giao/453541.vgp

Tin liên quan