Rò rỉ xe sang Audi cạnh tranh Mercedes-Maybach S-Class

Mercedes đã thành công khi mang Maybach trở lại thị trường với chiến lược đưa thương hiệu này trở thành phiên bản cao cấp nhất dành cho GLS và S-Class. Tuy nhiên, các mẫu xe này sắp có đối thủ "cứng" với việc Audi A8 Horch siêu sang được xác nhận sẽ ra mắt để trở thành đối trọng.

Mẫu xe mới sở hữu lưới tản nhiệt cỡ lớn.

Theo đó, Audi A8 Horch được nhà sản xuất Đức thông báo tại cuộc họp đại hội đồng thường niên năm 2019 với "việc mở rộng dòng xe A8, trong đó gồm một phiên bản mới đặc biệt sang trọng và uy tín".

Mới đây, nhiều ảnh chụp mẫu xe mới của Audi đã xuất hiện cho thấy nhiều điểm tương đồng với những lời đồn thổi cho phiên bản siêu sang A8 Horch. Chiếc sedan trong các bức ảnh này được cho có nền tảng từ A8L với trục cơ sở dài và có lớp ngụy trang nhỏ ở cửa kính sau, rất có thể để che đi huy hiệu chữ "H" của mẫu xe siêu sang.

A8 Horch sở hữu trục cơ sở dài.

Điều này còn được chứng minh qua việc các bản chạy thử của A8 và S8 trước đây không có phần ngụy trang nào giống như vậy. Nhiều báo cáo cũng cho thấy xe có thể sở hữu thiết kế bánh mâm độc đáo và lưới tản nhiệt kiểu mới.

Dù Audi A8 Horch nhiều khả năng không tăng kích thước nhưng mẫu sedan mới chắc chắn sẽ có khoang nội thất rất sang trọng, được kỳ vọng sẽ được bọc da cao cấp toàn bộ và trang trí với những miếng ốp gỗ.

Đuôi xe với dải đèn LED nối hai bên nổi bật.

Do A8 Horch là phiên bản siêu sang phục vụ chủ yếu cho hành khách ngồi phía sau nên xe có thể sẽ sở hữu bảng điều khiển trung tâm kéo dài cũng như ghế sau được trang bị chức năng sưởi, thông gió và massage, đồng thời cũng có thể có máy tính bảng và hệ thống giải trí riêng ở ghế sau.

Tuy các thông tin về sức mạnh của A8 Horch chưa được tiết lộ nhưng nhiều báo cáo cho rằng sedan siêu sang này có thể sở hữu động cơ W12 tăng áp kép, mượn từ Bentley Flying Spur, giúp cung cấp công suất tối đa 626 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm.

Khoang nội thất của Audi A8L.

Ngoài ra, xe cũng có thể được trang bị tùy chọn hệ thống truyền động với giá cả phải chăng hơn, sở hữu động cơ V8 4.0L tăng áp kép với công suất tối đa 453 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm.

Audi A8 Horch dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay, cùng thời điểm với phiên bản nâng cấp của A8 và S8.

Nguồn: t/h 

Tin liên quan