Sài Gòn 'đòi' vô địch V-League sớm: Chứng minh đi, đừng vội!

1. Sau đề nghị kết thúc giải đấu sớm từ SLNA, Quảng Nam, Nam Định hay HAGL bị VPF và VFF bác bỏ, bởi thời gian để V-League quay trở lại vẫn còn khá thoải mái, đồng thời BTC tin tưởng vào khả năng chống dịch của Chính phủ thì bất ngờ CLB Sài Gòn lại khiến BTC phải... lắc đầu.

Cụ thể hơn, trong cuộc trao đổi với truyền thông, Chủ tịch kiêm HLV trưởng Vũ Tiến Thành cho biết: “Tôi nghĩ trao cúp vô địch cho đội bóng xếp số 1 ở V-League 2020 lúc này cũng là hợp lý, và xứng đáng”.

Sài Gòn đúng rằng đang có thành tích ổn định

Lý do ông Vũ Tiến Thành tuyên bố đội nhà xứng đáng ẵm cúp nếu V-League phải dừng lại vì dịch Covid-19: “CLB Sài Gòn là đội duy nhất của giải đấu bất bại. Từ đầu giải đến giờ chúng tôi là đội xuất sắc nhất”

Chủ tịch kiêm người cầm quân ở đội bóng Sài thành lý giải cho thêm phần thuyết phục: “CLB Sài Gòn cùng Viettel là 2 đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất (19 bàn), và Sài Gòn cũng có hiệu số cao nhất + 13".

2. Những lý lẽ của Chủ tịch kiêm HLV Vũ Tiến Thành của đội bóng Sài thành đưa ra thoạt nghe thì có vẻ thuyết phục khi thực tế đến lúc này họ đang đứng đầu V-League sau 11 lượt đấu cùng thành tích bất bại.

Sài Gòn có 11 trận bất bại, đang tạm dẫn đầu bảng

Nhưng xét kỹ, nếu lấy thành tích bất bại (kể cả vin vào việc dừng V-League vì COVID-19) để "đòi" chức vô địch như cách ông Thành nêu lại hơi hài hước. Bởi thời của Bình Dương hay Hà Nội từng thống trị cả giải đấu với điểm số bỏ xa các đối thủ, số trận bất bại rất dài thậm chí mặc định vô địch ngay đầu mùa cũng chưa ai dám tự nhận mình xứng đáng khi mùa bóng chưa khép lại.

CLB Sài Gòn đúng là đang dẫn đầu giải đấu, tuy nhiên phía trước còn cả chục trận đấu gồm cả giai đoạn 1, đặc biệt là giai đoạn 2 rất căng thẳng thì liệu rằng họ có đảm bảo được thành tích hay không còn phải chờ, và quá sớm để đòi chức vô địch.

Thành tích CLB Sài Gòn có thể ổn, nhưng lối chơi và tư thế tương xứng nhà vô địch thì chưa. Đối với người hâm mộ, nhà vô địch phải có vị thế đội bóng lớn về lối chơi, phong cách chứ không phải kiểu "vừa vừa".

3. Nếu dịch COVID-19 phức tạp, không thể tổ chức các trận đấu đúng với kế hoạch, chắc chắn V-League sẽ phải dừng lại như mong muốn của Quảng Nam, SLNA, Nam Định hay Hải Phòng nhằm đảm bảo tính mạng, sức khỏe cho các cầu thủ.

nhưng không có nghĩa Sài Gòn đã là nhà vô địch, kể cả khi V-League không thể đá vì dịch COVID-19

Nhưng, kể cả khi V-League dừng tổ chức thì việc trao chức vô địch cho CLB Sài Gòn là rất vô lý. Bởi chẳng có giải đấu nào mà chỉ có chức vô địch trong khi không có suất xuống, lên hạng cả, trừ khi là giải đấu… phong trào.

Đến như Liverpool- đội bóng dù nắm tới 99% đăng quang ở Premier League mùa giải 2019-2020 còn phải chờ, cũng như phải thi đấu nốt một số trận cho đủ điều kiện thì không có cớ gì CLB Sài Gòn muốn lên ngôi trong khi còn chưa vô địch lượt đi như thế.

V-League 2020 trở lại đúng tiến độ hay không còn tùy vào tình hình, nhưng nếu không thể thì chắc chắn cũng chẳng có ngoại lệ cho CLB Sài Gòn, kể cả đây là mùa bóng đặc biệt.

Vì như đã nói, một giải đấu mà nhà vô địch lên ngôi được vì thiên tai, dịch họa hơn là năng lực đồng thời không có lên-xuống hạng có lẽ giống giải phong trào chứ gọi V-League thật hơi quá. Vậy nên, CLB Sài Gòn còn thời gian để chứng minh có xứng là nhà vô địch đích thực hay không.


Nguồn: Báo VietnamNet

Tin liên quan