So kè Sơn Kim Group với những gia tộc giàu có, quyền lực nhất Việt Nam

Sở hữu khối tài sàn khổng lồ, gia tộc Sơn Kim là một trong trong những gia tộc giàu có và quyền lực tại Việt Nam.

Gia tộc Sơn Kim

Những ngày qua, gia tộc Sơn Kim có lẽ là cái tên chiếm sóng nhiều nhất trên các trang mạng xã hội tại Việt Nam. Tạm bỏ qua những lùm xùm, gia tộc Sơn Kim cũng thuộc hàng những gia tộc danh giá và giàu có bậc nhất Việt Nam.

Gia tộc Sơn Kim là một trong những gia tộc danh giá nhất Việt Nam. Ảnh: Đời sống pháp luật.

Sơn Kim Group sở hữu những dự án khủng tại TP. HCM như Serenity Sky Villas, Indochina Park Tower, The Metropole Thủ Thiêm,… với giá tiền lên tới cả trăm tỷ đồng/căn hộ.

Người đặt nền móng cho tập đoàn đa lĩnh vực này là bà Nguyễn Thị Sơn - Tổng Giám đốc Legamex, một trong những doanh nghiệp may mặc xuất khẩu lớn nhất Việt Nam thời ấy.

Tính đến cuối năm 2019, quy mô tài sản của Sơn Kim Group vào khoảng 7.600 tỷ đồng và doanh thu hằng năm khoảng 800 tỷ đồng (số liệu 2017).

Gia tộc Lý Quí

Gia tộc Lý Quí là một trong hai gia tộc giàu có lâu đời bậc nhất Sài thành, sở hữu tập đoàn ẩm thực lớn, với khối tài sản khổng lồ.

Gia tôc Lý Quí sở hữu chuỗi nhà hàng, quán cà phê nổi tiếng đất Sài Gòn như Ciao, Terrace, Maxim’s Nam An, An Viên...

Gia tộc Lý Quí nắm trong tay nhiều cơ ngơi khổng lồ. Ảnh: Lý Quí Khánh

Bên cạnh nguồn thu từ các chuỗi nhà hàng ẩm thực lớn, gia tộc Lý Quí còn mở rộng đầu tư phát triển đại trung tâm nội thất Nhà Xinh, giúp khối tài sản của gia tộc ngày một tăng lên.

Doanh nhân Lý Quí Trung là người đã sáng lập chuỗi cửa hàng Phở 24 vào năm 2003, giúp tô phở Việt chu du khắp các quốc gia trên thế giới. Lý Quí Trung cũng từng sáng lập thương hiệu nội thất Nhà Xinh trực thuộc Tập đoàn AKA Furniture Group. Hiện thương hiệu này có hơn 20 showroom trưng bày và bán lẻ trên khắp cả nước.

Một trong những thành viên nổi tiếng của gia tộc này là nhà thiết kế Lý Quí Khánh. Anh chàng cũng được mệnh danh là "hoàng tử bé" của gia tộc. Ngay từ khi còn nhỏ, anh đã được hưởng trọn sự xa hoa, giàu có từ gia đình.

Gia tộc họ Trương

Gia tộc họ Trương cũng là một trong những gia đình đình đám nắm trong tay "đế chế" kinh doanh nổi tiếng tại Việt Nam.

Gia tộc họ Trương sở hữu hàng loạt bất động sản lớn nhỏ, nổi tiếng như khách sạn Thương mại An Đông, cao ốc Sherwood Residence và đặc biệt nhất tòa nhà 40 tầng Times Square - dự án từng được ví như “viên ngọc” của TP.HCM. Hầu hết dòng tiền đến từ sự phát triển của tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Đây là tập đoàn tư nhân quyền lực và tương đối "kín tiếng" với số vốn điều lệ trên cả chục nghìn tỷ đồng.

Trương Huệ Vân là một doanh nhân thành đạt. Ảnh: Dất Việt

Công ty Vạn Thịnh Phát là một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn và kín tiếng nhất ở Việt Nam, với vốn điều lệ lên đến 12.800 tỷ đồng.

Trương Huệ Vân là thành viên được truyền thông chú ý nhiều nhất trong gia tộc họ Trương. Trương Huệ Vân vừa là doanh nhân tiêu biểu thế hệ thứ tư của Trương gia, cũng lại vừa là vợ của nhạc sĩ nổi tiếng Thanh Bùi.

Gia tộc Johnathan

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn vốn là Chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific – IPP) và được mệnh danh là "Vua hàng hiệu". Gia tộc IPP nắm giữ hàng chục thương hiệu thời trang hàng đầu như Burberry, Chanel, Versace, CK...

Mọi thành viên trong gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn đều được truyền thông chú ý. Ảnh: Internet

Các siêu thị "đời đầu" như Citimart hay Maximark đều thuộc về gia tộc Johnathan.

Phu nhân của ông Johnathan Hạnh Nguyễn, bà Thủy Tiên cũng được biết đến là một người có tiếng gắn liền với các thương hiệu thời trang cao cấp.

Ngoài ra, mọi thành viên trong gia đình tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn đều là những cái tên nổi tiếng với truyền thông.

Gia tộc mía đường Thành Thành Công

Đế chế Thành Thành Công (TTC) thuộc sở hữu của gia đình ông Đặng Văn Thành và bà Huỳnh Bích Ngọc.

Trước khi cùng vợ xây dựng đế chế nổi bật trong ba lĩnh vực gồm: Mía đường, ngân hàng bà bất động sản, ông Đặng Văn Thành từng ghi dấu ấn khi là người khai sinh Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).

Gia đình doanh nhân Đặng Văn Thành - Huỳnh Bích Ngọc. Ảnh: Internet

Tập đoàn Thành Thành Công hiện nắm cổ phần chi phối tại các doanh nghiệp mía đường lớn bậc nhất cả nước là CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa (SBT), CTCP Đường Biên Hòa (BHS), CTCP Đầu tư Thành Thành Công (TTC).

Gia đình doanh nhân Đặng Văn Thành - Huỳnh Bích Ngọc cùng 4 người con gồm: Đặng Hồng Anh, Đặng Huỳnh Ức My, Đặng Huỳnh Anh Tuấn và Đặng Huỳnh Thái Sơn.

Nguồn: https://kienthuc.net.vn/kinh-doanh/so-ke-son-kim-group-voi-nhung-gia-toc-giau-co-quyen-luc-nhat-viet-nam-1679443.html

Tin liên quan