'Sốc' với tài sản của 10 người phụ nữ giàu nhất thế giới

Dẫn đầu danh sách những người phụ nữ giàu nhất thế giới tính tới thời điểm hiện tại một lần nữa thuộc về người thừa kế của đế chế mỹ phẩm L'Oreál của Pháp, bà Francoise Bettencourt Myers.

Tổng cộng, bảng xếp hạng tỷ phú bao gồm 327 phụ nữ, với tổng tài sản ước tính khoảng 1,56 nghìn tỉ USD.

Với 2.668 tỷ phú trong danh sách của Forbes, có rất ít phụ nữ, chỉ 327 người, ít hơn năm ngoái một người. Hầu hết những người phụ nữ trong danh sách tỷ phú - cụ thể là 226 người là được thừa hưởng tài sản.

Trong số đó có 3 người phụ nữ giàu nhất thế giới: người thừa kế của những người sáng lập L'Oreál, Francoise Bettencourt Myers; người thừa kế tài sản của Walmart Alice Walton và Julia Koch, người thừa kế cổ phần của Koch Industries vào năm 2019 sau cái chết của chồng David Koch.

Bên cạnh đó, người mới có mặt trong danh sách cũng được thừa kế một khối tài sản khổng lồ là Renata Kellnerova và 4 người con được thừa hưởng khoảng 16,6 tỉ USD sau khi chồng Peter Kellner qua đời trong một vụ tai nạn trực thăng vào tháng 3/2021.

Đồng thời, có 101 phụ nữ tự lập trong danh sách tỷ phú, bao gồm người sáng lập công ty tấm lợp Diane Hendricks, người đồng sáng lập cửa hàng quần áo The Gap Doris Fisher và nhà sáng lập kiêm CEO công ty trò chơi trực tuyến Denise Coates.

Những người mới đáng chú ý trong năm nay bao gồm ca sĩ Rihanna, người có đế chế sắc đẹp đã đưa cô trở thành tỷ phú đầu tiên của Barbados; Melanie Perkins, đồng sáng lập công ty khởi nghiệp thiết kế Canva và Melinda French Gates, người có tên trong danh sách tỷ phú sau khi ly hôn với Bill Gates giữa năm 2021.

Hầu hết các nữ tỷ phú trên thế giới ở Mỹ với 90 người. Tiếp theo là Trung Quốc (63 nữ tỷ phú, trong đó có 11 người đến từ Hong Kong) và Đức (35 tỷ phú).

Dưới đây là Top 10 người phụ nữ giàu nhất thế giới:

Francoise Bettencourt Meyers.

Tài sản: 74,8 tỉ USD

Bettencourt Meyers là người phụ nữ giàu nhất thế giới năm thứ hai liên tiếp. Cháu gái của người sáng lập đế chế mỹ phẩm L'Oreál lần đầu lọt vào danh sách những người giàu nhất thế giới năm 2018 sau cái chết của mẹ cô Liliane Betancourt, người phụ nữ giàu nhất thế giới vào thời điểm đó.

Alice Walton.

Tài sản: 65,3 tỉ USD

Alice Walton, con gái của người sáng lập Walmart, Sam Walton. Walton đứng đầu danh sách những phụ nữ giàu nhất thế giới năm 2020, nhưng để mất vị trí đầu bảng vào tay Bettencourt Meyers vào năm ngoái.

Julia Koch.

Tài sản: 74,8 tỉ USD

Góa phụ của doanh nhân và nhà từ thiện David Koch, Julia Koch và các con sở hữu 42% cổ phần của Koch Industries, công ty tư nhân lớn thứ hai ở Mỹ. Anh trai của David là Charles Koch là Chủ tịch hội đồng quản trị và cũng sở hữu 42% cổ phần.

Mackenzie Scott.

Tài sản: 43,6 tỉ USD

Kể từ khi ly hôn với người sáng lập Amazon Jeff Bezos vào năm 2019, Scott đã trở thành một trong những nhà từ thiện tích cực và hào phóng nhất thế giới. Trong vòng chưa đầy 2 năm, bà đã quyên góp 12,5 tỉ USD cho hơn 1.250 tổ chức.

Jacqueline Mars.

Tài sản: 31,7 tỉ USD

Jacqueline Mars thừa kế khoảng 1/3 công ty Mars Incorporated, một nhà sản xuất kẹo và thức ăn cho thú cưng. Công ty được thành lập bởi ông nội của bà là Franklin Clarence Mars vào năm 1911.

Gina Rinehart.

Tài sản: 30,2 tỉ USD

Rinehart lãnh đạo công ty khai thác và nông nghiệp Hancock Prospecting Group của Australia, do cha bà là Lang Hancock thành lập.

Miriam Adelson.

Tài sản: 27,5 tỉ USD

Góa phụ của trùm cờ bạc Sheldon Adelson, sau khi ông qua đời vào đầu năm 2021 Miriam đã trở thành chủ sở hữu của gần 50% cổ phần của chồng tại Las Vegas Sands. Hai tháng sau cái chết của Adelson, công ty đã đồng ý bán các tài sản cốt lõi của Las Vegas với giá 6,25 tỉ USD để tập trung vào thị trường châu Á.

Susanne Klatten.

Tài sản: 24,3 tỉ USD

Susanne Klatten sở hữu khoảng 19% cổ phần của nhà sản xuất ô tô Đức BMW, mà bà được thừa kế từ mẹ Johanna Quandt và cha Herbert Quandt. Ngoài ra, Klatten cũng sở hữu công ty hóa chất Altana.

Iris Fontbona.

Tài sản: 22,8 tỉ USD

Fontbona là góa phụ của ông trùm người Chile Andrónico Luksic, người đã chết vì bệnh ung thư vào năm 2005. Luksic kiếm được nhiều tiền trong ngành khai thác mỏ và đồ uống. Iris Fontbona và gia đình sở hữu mỏ đồng ở Chile thông qua công ty Antofagasta Plc, được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán London.

Abigail Johnson.

Tài sản: 21,2 tỉ USD

Abigail Johnson là người đứng đầu tập đoàn dịch vụ tài chính đa quốc gia Fidelity Investments từ năm 2014. Bà kế vị cha mình Edward Johnson III, người đã qua đời vào tháng 3 vừa rồi với tư cách là Giám đốc điều hành. Ước tính bà sở hữu 24,5% cổ phần của công ty do ông nội bà thành lập năm 1946. Tài sản do công ty quản lý lên tới 4,2 nghìn tỷ USD.

Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/the-gioi/soc-voi-tai-san-cua-10-nguoi-phu-nu-giau-nhat-the-gioi-408315.html

Tin liên quan