Sống thấp thỏm trong căn nhà lá, gia đình nghèo vùng biên cầu xin cứu con

Bé Ngô Quốc Đạo phát hiện bị bệnh bướu nguyên bào thần kinh cách đây 2 năm, khi đó con đang học mẫu giáo. Con nhập viện điều trị 8 tháng thì thấy sức khỏe ổn định, được bác sĩ cho về nhà. Vừa duy trì bệnh, vừa học đến hết lớp 1, mới bước chân vào lớp 2 được 2 ngày thì bệnh của con tái phát, trở nặng. Quốc Đạo buộc phải nghỉ học.

Bé Ngô Quốc Đạo òa khóc vì đau đớn.

Thời gian đầu nhập viện Bệnh viện Ung bướu để điều trị, bệnh viện quá tải số lượng bệnh nhi nên dù thuộc diện điều trị nội trú, bé Quốc Đạo phải ở tạm phòng ngoại trú. Cứ tối đến là 2 mẹ con phải ra hành lang bệnh viện, trải chiếu nằm ngủ bất kể thời tiết nóng lạnh. Có những giai đoạn bụng Quốc Đạo phình to vì ổ hạch, đau đớn khiến con khóc òa. Lại có khoảng thời gian, bé Đạo không thể nằm, chị Nết phải ngồi cả ngày đêm để con có thể tựa vào mẹ, giảm bớt sự khó chịu cho con.

Chị Nết chia sẻ: “Ở bệnh viện một thời gian, vào những đợt bé Đạo được về nhà, hàng xóm ai cũng bảo nhìn hai mẹ con tôi như đi đánh trận. Người gầy sọp, hốc hác”.

Chị Nết đang dỗ dành cho Quốc Đạo uống nước ép hoa quả.

Bé Đạo còn quá nhỏ. Bệnh tật, đau đớn khiến con biếng ăn, nhiều lúc chị Nết phải nạt nộ, nịnh nọt để con trai chịu ăn thêm một chút, để có sức chiến đấu với bệnh tật. Người mẹ trẻ kể, đã có những lần bác sĩ khuyên gia đình chuẩn bị tâm lý, có thể con sẽ không chịu được toa thuốc mạnh. Nhưng giống như có phép màu, con đã vượt qua. Nhìn con chơi đùa cùng các bé bệnh nhi khác, chị Nết xúc động, chỉ cầu mong con ở lại với gia đình chị thêm chút nữa.

Hai năm bé Quốc Đạo bị bệnh, so với một số bệnh nhi khác đang chữa trị tại bệnh viện Ung bướu tuy chưa phải là dài, nhưng cũng đủ khiến gia đình chị Nết khốn đốn.

Hưng Điền B (huyện Tân Hưng, tỉnh Long An) là xã giáp ranh với biên giới Campuchia. Những năm gần đây, nhờ sự quan tâm của chính quyền địa phương nên đời sống người dân đang ngày càng nâng cao. Tuy nhiên, gia đình chị Nết lại ngày càng kiệt quệ.

Căn nhà lá cả gia đình chị Nết đang sinh sống.

Vợ chồng chị có 5 công đất trồng lúa, bình thường chỉ vừa đủ ăn. Ngoài khoảng thời gian làm đất ruộng của gia đình, vợ chồng chị đi làm thuê theo mùa vụ cho các gia đình khác có nhiều đất ruộng, vừa đủ trang trải cuộc sống, nuôi hai đứa con nhỏ, chăm sóc cha mẹ già.

Từ lúc bé Quốc Đạo đổ bệnh, chị Nết phải nghỉ mọi việc để chăm con, mình chồng chị đi làm. Công việc mùa vụ bấp bênh, người dân sử dụng nhiều máy móc trong nông nghiệp ngày càng nhiều khiến thu nhập của anh bị giảm sút. Cha mẹ chồng đều đã gần 80 tuổi, không thể đỡ đần việc gì. Để chữa bệnh cho bé Quốc Đạo, vợ chồng chị phải đi vay khắp anh em họ hàng lối xóm. 5 công đất là tài sản duy nhất của gia đình cũng đã phải mang đi cầm cố để vay tiền. Hiện tại, cả gia đình sống trong ngôi nhà lá, dựng ven mương nước.

Gia đình chị Nết đã không còn khả năng tiếp tục điều trị cho con nên gửi đơn đến Báo VietNamNet, xin nhờ sự giúp đỡ của bạn đọc. Mong các mạnh thường quân tiếp sức cho bé Đạo được chữa bệnh.

Khánh Hòa

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc giúp đỡ xin liên hệ Bạn đọc giúp đỡ xin liên hệ phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Ung bướu để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí cho bé Ngô Quốc Đạo (2012, Long An); hoặc gửi trực tiếp cho ba của bé là anh Ngô Đắc Ka, địa chỉ: ấp Hưng Thuận, xã Hưng Điền B, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An; mẹ của bé là chị Lê Thị Nết, số điện thoại: 0826445539.
2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.025 (bé Ngô Quốc Đạo)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436.


Nguồn: Báo VietnamNet

Tin liên quan