Tiệm bánh mì ở Huế chỉ bán về đêm nhưng lúc nào cũng đông khách

Thưởng thức chiếc bánh mì Trường Tiền một lần, chắc chắn sẽ khiến du khách nhớ mãi.

Để khám phá hết ẩm thực Huế thì du khách luôn phải dành rất nhiều thời gian bởi nơi đây có rất nhiều món đặc sản từ mặn đến ngọt, từ cầu kỳ đến giản đơn. Món ăn ở Huế cũng được chế biến theo cách riêng. Ngay như món bánh mì tưởng chừng có mặt ở khắp mọi nơi thì ở Huế cũng có hương vị rất khác. Đến Huế, bạn đừng bỏ qua cơ hội ăn một chiếc bánh mì Trường Tiền hay còn gọi là bánh mì O Tho.

Trước đây gánh bánh mì của o Tho nằm ở dưới chân cầu Trường Tiền. Sau này, tiệm chuyển địa điểm vài lần và hiện nay đang ở đường Hoàng Hoa Thám (cạnh bưu điện tỉnh Thừa Thiên Huế).

Bánh mì Trường Tiền mang hương vị đặc biệt nên mới được mọi người ưu ái gọi tên như thế. Phần nhân của bánh mì ở đây rất độc đáo và đa dạng, từ thịt xá xíu, pate, chả, trứng, nem chua… Tất cả nằm gọn trong một ổ bánh mì và hòa quyện với nhau, đem đến hương vị rất lạ và ngon lành. Pate ở quán cũng rất ngon, vị béo ngậy.

Thêm nữa, tiệm có bí quyết chế biến nước sốt riêng, không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên dải đất hình chữ S. Nước sốt sền sệt, thơm thơm và cay cay mùi tiêu, béo béo lại ngậy ngậy. Nước sốt rưới vào nhân bánh chính là thứ kết nối mọi nguyên liệu lại với nhau, khiến chúng quyện lại và làm nổi bật hương vị thơm ngon.

Phần nhân đặt bên trong chiếc bánh mì giòn tan, thơm thơm nóng hổi vì được nướng trên bếp than hồng. Cũng bởi vậy mà mùi thơm đặc trưng của than hồng đượm vào lớp vỏ khiến chiếc bánh mì thêm phần hấp dẫn.

Khi khách gọi đồ, chủ quán sẽ cắt dọc một bên của bánh mì và tách nhẹ nhàng. Sau đó thêm các loại nhân mà khách yêu cầu vào. Thêm chút rau thơm và dưa leo, cuối cùng là rưới nước sốt lên. Tất cả kẹp lại rồi bỏ lên bếp than hồng, lật qua vài lần cho thật nóng giòn trước khi đến tay khách.

Cầm chiếc bánh mì đầy ắp nhân trên tay, du khách sẽ khó lòng kiềm chế nổi mà đưa lên cắn một miếng. Độ giòn nóng của bánh mì là điều đầu tiên khách cảm nhận được. Sau đó là lớp nhân đầy đặn, đậm đà cùng nước sốt thơm ngon.

Chất lượng là thế mà mỗi ổ bánh mì chỉ có giá từ 10.000 đến 20.000 đồng nên tiệm lại càng đông khách. Khách hàng chủ yếu là học sinh, sinh viên và những người đi làm về muộn. Bên cạnh đó là khách du lịch, khi tới đây họ đều ngạc nhiên vì món bánh mì quá rẻ và chất lượng, thậm chí có người còn ăn liền 2 chiếc.

Thực khách đến đây có thể gọi thêm một ly sữa đậu nành hoặc ly đậu ván. Vừa thưởng thức bánh mì Trường Tiền bên ly sữa, vừa ngắm dòng người qua lại thì đúng là một trải nghiệm thú vị.

Tiệm bánh mì mở cửa từ 19h đến 2h sáng hôm sau. Dù tiệm hoạt động về đêm nhưng lúc nào cũng đông khách. Du khách sau khi dạo phố, tận hưởng không khí cố đô Huế vào buổi đêm, có thể tạt qua tiệm và gọi một chiếc bánh mì ăn cho ấm bụng- đây sẽ là trải nghiệm tuyệt vời mà bạn khó có thể quên khi đến Huế.

Nguồn: phunuvietnam.vn

Tin liên quan