Tìm hiểu về vật liệu nỉ xám đánh bóng

Nỉ xám đánh bóng là loại vật liệu mài quan trọng và được sử dụng phổ biến trong đánh bóng kim loại. Cùng tìm hiểu chi tiết về loại vật liệu này qua bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu chung về nỉ xám đánh bóng

Nỉ xám đánh bóng thuộc nhóm vật liệu mài có tên chung là nỉ, bánh nỉ, phớt nỉ hoặc quả nỉ. Các nguyên liệu để tạo ra bánh nỉ gồm: sợi nỉ, cát mài, keo và phụ gia công nghiệp. Cát mài trên bề mặt bánh nỉ tạo nên độ nhám, ráp giúp nỉ dễ dàng xử lý các khiếm khuyết trên bề mặt kim loại.

nỉ xám đánh bóng

Nỉ xám đánh bóng - Vật liệu mài chuyên dùng trong đánh bóng cơ

Bánh nỉ có nhiều màu xanh, đỏ, đen, xám... Trong đó nỉ đỏ và nỉ xám được sử dụng phổ biến nhất. Mỗi loại được dùng cho những mục đích đánh bóng khác nhau.

Bánh nỉ thường được sử dụng với các loại máy mài cơ. Người công nhân tiến hành lắp bánh nỉ vào trục xoay (trục côn hoặc trục thẳng) của máy và khởi động máy để nỉ ma sát trực tiếp với bề mặt sản phẩm cần xử lý.

Công dụng của nỉ xám đánh bóng

Kích cỡ hạt cát mài trên bánh nỉ quyết định khả năng xử lý bề mặt của nó. Cát hạt thô dùng để xử lý bavia, nốt sần, vết lồi lõm trên bề mặt kim loại. Cát hạt tinh dùng để làm tăng độ sáng bóng cho bề mặt sản phẩm. Đặc biệt, bánh nỉ có thể đánh xước hairline rất đẹp trên bề mặt kim loại.

nỉ xám đánh bóng

Hạt cát mài trên bánh nỉ xử lý hiệu quả các khiếm khuyết trên bề mặt kim loại

Giống như giấy nhám, bánh nỉ lợi dụng sự ma sát giữa các hạt cát mài với bề mặt kim loại để mài nhẵn và tăng độ sáng bóng. Sản phẩm thô sau khi chế tạo sẽ có bề mặt sần sùi, nhiều cạnh bavia sắc nhọn cũng như màu sắc xỉn. Đánh bóng bằng nỉ giúp bề mặt sản phẩm đạt tính thẩm mỹ cao hơn.

Ngoài mài nhẵn và mài bóng, bánh nỉ còn có thể tạo ra sợi xước hairline trên bề mặt sản phẩm inox, tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Máy đánh bóng xước sản phẩm dạng tấm bằng bánh nỉ là loại máy chuyên dùng để tạo xước hairline.

nỉ xám đánh bóng

Máy đánh bóng xước sản phẩm tự động bằng bánh nỉ

Ưu điểm của bánh nỉ xám

  • Khả năng chịu nhiệt độ cao (Có thể sử dụng kết hợp với Lơ/sáp đánh bóng)
  • Dễ sử dụng, tháo lắp thuận tiện.
  • Không giới hạn tốc độ máy.
  • Tiết kiệm thời gian gia công bề mặt.
  • Hạn chế tối đa việc sản sinh bụi trong quá trình sử dụng.
  • Không bị bám keo trong quá trình đánh bóng sản phẩm.

Mua nỉ xám đánh bóng ở đâu uy tín, chất lượng?

Nỉ xám đánh bóng được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp đánh bóng, cụ thể là đánh bóng cơ (mài cơ học) nhằm xử lý hiệu quả bề mặt sản phẩm. Nhu cầu mua loại vật liệu này vì thế cũng tăng cao trong thời gian gần đây.

Tuy nhiên, để chọn mua được bánh nỉ chất lượng ổn định, tồn kho lâu dài người mua cần lựa chọn địa chỉ uy tín chuyên cung cấp các thiết bị mài cơ, đánh bóng rung cũng như vật tư tiêu hao chất lượng. Tại Việt Nam, LEKAR Group là một trong các địa chỉ như vậy.

nỉ xám đánh bóng

LEKAR Group - Địa chỉ uy tín cung cấp nỉ đánh bóng chất lượng cao

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh bóng, LEKAR cung cấp các loại vật tư như bánh nỉ, bánh vải, bánh xơ dừa, đai nhám, lơ đánh bóng…cùng thiết bị máy đánh bóng nhập khẩu từ các quốc gia có nền công nghiệp phát triển hàng đầu trong khu vực như Thái Lan, Trung Quốc. Tất cả đều là những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Không chỉ cung cấp vật tư & thiết bị, LEKAR còn cung cấp dịch vụ gia công kim loại theo yêu cầu cũng như bảo trì, bảo hành các loại máy đánh bóng. Đến với LEKAR, chủ doanh nghiệp sẽ được tư vấn những giải pháp xử lý bề mặt kim loại hiện đại với chi phí tối ưu nhất.

Thông tin chi tiết về nỉ đánh bóng hay các thiết bị máy móc, vật tư & dịch vụ của LEKAR GROUP, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần công nghệ đánh bóng kim loại LEKA – LEKAR GROUP

HOTLINE: 0986 075 888
Miền Bắc: Lô CN2, KCN vừa và nhỏ Từ Liêm, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 0243 7646469 
Miền Nam: Đường D7, KCN Nam Tân Uyên, P.Khánh Bình, TX. Tân Uyên, Bình Dương.Tel:  0274 3639690 - 090 3461499‬
Email: info@lekar.vn
Website: danhbongkimloai.com.vn

Tin liên quan