Tình tiết mới vụ FBI khám nhà ông Trump

Nhân viên ông Trump khai với FBI rằng chính cựu tổng thống chỉ đạo chuyển vị trí các hộp tài liệu tại Mar-a-Lago, sau khi nhóm pháp lý nhận được trát hầu tòa, theo Washington Post.

Các tài liệu FBI thu giữ trong lần khám xét ngày 8/8 tại dinh thự Mar-a-Lago của ông Trump. Ảnh: AP.

Washington Post cho hay một nhân viên của ông Donald Trump nói rằng chính cựu tổng thống yêu cầu họ di chuyển vị trí các hộp tài liệu tại dinh thự Mar-a-Lago, sau khi nhóm pháp lý của ông nhận được trát hầu tòa hồi tháng 5.

Trát này gồm yêu cầu của chính phủ về việc trả lại mọi tài liệu mật còn sót lại, theo Hill.

Nhân chứng này vốn làm việc tại dinh thự Mar-a-Lago của ông Trump ở Florida, đang hợp tác với Bộ Tư pháp Mỹ và nhận phỏng vấn nhiều lần từ các đặc vụ liên bang. Người này ban đầu phủ nhận hành động xử lý các tài liệu mật, nhưng sau đó thừa nhận đã chuyển chúng theo lệnh của ông Trump trong lần phỏng vấn thứ 2.

Một nguồn tin nói với CNN rằng FBI thu được đoạn băng giám sát cho thấy một nhân viên chuyển hộp ra khỏi kho chứa đồ.

Reuters nhận định lời khai quan trọng của nhân chứng, cùng với cảnh quay video an ninh giám sát mà Bộ Tư pháp Mỹ thu được, là một trong những bằng chứng mạnh nhất cho tới nay có khả năng chống lại cựu tổng thống.

Tờ Hill cho rằng vì báo cáo tiết lộ chính ông Trump chỉ đạo chuyển hộp tài liệu sau khi chính phủ gửi trát hầu tòa.

Bộ Tư pháp Mỹ đang điều tra về việc cựu tổng thống lưu giữ hồ sơ chính phủ sau khi ông rời nhiệm sở vào tháng 1/2021. Trong lần khám xét hồi tháng 8, FBI thu giữ hơn 100 trong số 11.000 tài liệu được đánh dấu mật.

Nguồn: zingnews.vn

Tin liên quan