Tổng số ca tử vong do virus Corona tại Trung Quốc đại lục lên 1.113 người

Nhân viên y tế làm việc tại bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 10/2/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Phát biểu với báo giới ở Geneva (Thụy Sĩ) khi tham dự Diễn đàn Nghiên cứu và đổi mới toàn cầu tại trụ sở WHO ngày 11/2, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo COVID-19 có thể "gây ra những hậu quả nghiêm trọng hơn hành động khủng bố", và kêu gọi thế giới cần "tỉnh táo và coi virus này là kẻ thù chung số 1".

Theo Tổng Giám đốc WHO, dù 99% ca nhiễm ở Trung Quốc đại lục, nhưng COVID-19 "cũng là một mối đe dọa rất nghiêm trọng đối với phần còn lại của thế giới". Ông nhấn mạnh "chúng ta phải tận dụng mọi cơ hội để cùng hành động chống lại virus ở mọi nơi", đồng thời cảnh báo nếu không hành động sẽ có thêm nhiều ca nhiễm và tử vong trong tương lai.

WHO đã cử một nhóm chuyên gia bổ sung đến Trung Quốc trong tuần này để cùng nghiên cứu và hỗ trợ chống dịch bệnh.

Trong một diễn biến liên quan, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 12/2 cho biết nước này sẽ cấm khách du lịch nước ngoài đến từ tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc, bắt đầu từ ngày 13/2 tới. Theo quyết định mới nhất, những người mang hộ chiếu Trung Quốc từ tỉnh Chiết Giang sẽ bị từ chối nhập cảnh. Trước đó, Nhật Bản đã có quyết định tương tự với các du khách đến từ tỉnh Hồ Bắc, nơi có tâm dịch là thành phố Vũ Hán.


Nguồn: Báo Tin Tức TTXVN

Tin liên quan