Tổng thống đắc cử Hàn Quốc nhấn mạnh mối quan hệ với Việt Nam

Người phát ngôn của Tổng thống Hàn Quốc khẳng định Việt Nam là một quốc gia thân thiện với Hàn Quốc và đã duy trì 'mối quan hệ tin cậy' bất chấp đại dịch và tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu.

Tổng thống đắc cử Hàn Quốc Yoon Suk-yeol. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Bà Kim Eun-hye, người phát ngôn của Tổng thống đắc cử Hàn Quốc Yoon Suk-yeol, thông báo trong ngày 23/3, nhà lãnh đạo này sẽ điện đàm với Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, thảo luận cách thức làm sâu sắc mối quan hệ song phương.

Phát biểu với báo giới, bà Kim Eun-hye khẳng định "Việt Nam là một quốc gia thân thiện" với Hàn Quốc và đã duy trì "mối quan hệ tin cậy" bất chấp đại dịch COVID-19 và tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu.

Năm 2022 là năm hai nước kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao. Hiện quan hệ song phương Hàn Quốc-Việt Nam đã được nâng cấp thành quan hệ đối tác chiến lược toàn diện.

Bà Kim Kim Eun-hye cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của Việt Nam trong quan hệ đối tác của Hàn Quốc với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vì Việt Nam đóng vai trò điều phối viên.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ là nhà lãnh đạo nước ngoài thứ 6 điện đàm cùng ông Yoon Suk-yeol từ khi ông đắc cử Tổng thống Hàn Quốc ngày 10/3.

Trước đó, ông Yoon Suk-yeol đã điện đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio, Thủ tướng Anh Boris Johnson, Thủ tướng Australia Scott Morrison và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi./.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/tong-thong-dac-cu-han-quoc-nhan-manh-moi-quan-he-voi-viet-nam/779679.vnp

Tin liên quan