Trầm trồ với 'mâm cơm healthy' mùa dịch của mẹ đảm Hà Nội

Những mâm cơm của chị Thanh Vân khiến chị em mê tít vì không chỉ đầy đủ dinh dưỡng, đẹp mắt mà còn rất lành mạnh, có ăn nhiều chút cũng không lo tăng cân.

Mới đây, chị Thanh Vân (Hà Nội), một "hot mom" nổi tiếng xinh đẹp và đảm đang trong giới nội trợ, đã chia sẻ loạt "mâm cơm healthy" thường ngày của gia đình mình. Bài viết của chị nhận được rất nhiều lượt chia sẻ và những lời cảm ơn từ cộng đồng mạng vì tất cả các món ăn đều theo hướng đơn giản nhưng vẫn đảm bảo ngon miệng và đủ chất, tốt cho sức khỏe.

Chị Thanh Vân là một "hot mom" nổi tiếng xinh đẹp và đảm đang.

Bún gạo lứt, chả đùi gà nấm do chị Vân làm.

Healthy Food được hiểu theo nghĩa ăn thức ăn dưới dạng nguyên thủy nhất của nó. Chế độ dinh dưỡng này hướng tới việc sử dụng những thực phẩm có lợi cho sức khỏe, đảm bảo dinh dưỡng khoa học và lành mạnh nhưng không quá khắt khe.

Thay vào đó nó khuyến khích việc sử dụng những thực phẩm lành mạnh, không qua chế biến, không chứa (hoặc ít) chất phụ gia, không dư thừa lượng đường, muối và chất béo.

Một trong số những lợi ích của Healthy Food là tránh tình trạng tích tụ mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân tự nhiên mà vẫn đảm bảo cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết. Từ đó giúp cơ thể có đủ năng lượng để hoạt động.

“Mình duy trì lối sống healthy, ăn sạch, uống xanh đã vài năm nay. Tuy nhiên chồng mình thì không như vậy. Mình cứ thế ăn riêng uống riêng, mỗi bữa nấu 2 mâm cơm, rồi mỗi lần vợ chồng đi ăn thì rất khó chọn món đáp ứng được tiêu chí healthy của vợ, unhealthy của chồng. Thế là dỗi, đi về”, chị Vân hài hước nói.

Cá hồi, cua hấp, hàu nướng, salat

Nem cuốn, bò sốt Thái

Chị Vân đã nghĩ mọi cách để thay đổi thói quen của chồng. Ngày nào chị cũng ra rả bên tai chồng kêu thứ này tốt như nào, thứ kia có hại ra sao nhưng chồng chị Vân vẫn không biến chuyển.

“Mọi lời nói không bằng hành động, mình thay đổi dần dần từ những thứ nhỏ nhất. Nhưng chồng mình được cái nấu ăn ngon nên khá tinh mồm, đều phát hiện ra và từ chối.

Sau đó, mình chấp nhận ăn tất cả những món unhealthy cùng chồng và nói rằng nhiều khi ăn gì không quan trọng bằng việc chiều chuộng cảm xúc của đối phương.

Thế là chồng mình thay đổi, chịu ăn theo mình. Mỗi ngày mình gửi 1 bài báo nói về tác hại của việc ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh. Mỗi bữa ăn lại phân tích một ít về lợi ích của việc ăn uống healthy và giờ đây thì cả hai vợ chồng cùng ăn healthy, khá là nhàn trong việc ăn uống”, chị Vân chia sẻ.

Cùng xem thực đơn ăn healthy nhà chị Thanh Vân nhé:

Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/gia-dinh/chuyen-nha/tram-tro-voi-mam-com-healthy-mua-dich-cua-me-dam-ha-noi-401988.html

Tin liên quan