Trẻ đau đớn mỗi khi chải tóc, biểu hiện mắc bệnh hiểm nghèo bố mẹ phải cẩn trọng

Thấy con có các vết bầm khắp cơ thể, đau đớn khi chải đầu, bố mẹ bàng hoàng phát hiện con mắc bệnh ung thư máu.

Freddy Slaven.

Theo The Mirror, Freddy Slaven, 1 tuổi, được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu. Theo chia sẻ của gia đình thì Freddy Slaven rất dễ bị bầm tím và đặc biệt không thích được chải tóc bởi điều đó thực sự khiến cậu bé bị đau.

Nhận thấy những dấu hiệu nhỏ này ở con, mẹ của Freddy đã không khỏi lo lắng. Mặc dù nghĩ rằng các vết bầm tím kia có thể sẽ hết nhưng với bản năng của người mẹ, cô Lucy Price đã quyết định đưa con đến bệnh viện. Và đó thực sự là một quyết định đúng đắn vì nó đã cứu mạng Freddy.

Tại bệnh viện, Freddy được chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu. Tình hình tồi tệ hơn khi cậu bé còn bị thiếu máu.

Trong khi cả gia đình đang tuyệt vọng, cậu bé Freddy là một chiến binh dũng cảm dù đã bắt đầu phải điều trị tại bệnh viện. Nếu gặp Freddy, mọi người sẽ không nghĩ cậu bé đang bị ốm. Bé vẫn rất hạnh phúc.

Cậu bé đang phải gồng mình chống chọi với bệnh tật nhưng vô cùng mạnh mẽ.

Người chị họ Levi đang lập một trang kêu gọi quyên góp cho gia đình của bé Freddy vượt qua thời gian khó khăn.

Được biết, ung thư máu chiếm tỷ lệ cao nhất trong những dòng ung thư ở trẻ em, chiếm khoảng 34% các ca. Bệnh thường tấn công vào bé trai dưới 5 tuổi.

Trẻ bị bệnh có thể tăng nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng và sốt. Chúng cũng có thể bị thiếu máu dẫn đến xanh xao, mệt mỏi bất thường và thở dốc khi chơi đùa. Trẻ cũng có thể bị thâm tím và rất dễ bị xuất huyết, thường xuyên bị chảy máu mũi, xuất huyết khác thường trong thời gian dài sau khi bị thương dù rất nhỏ.

Bệnh thường có triệu chứng là chảy máu, đau khớp, sốt cao, bầm da kéo dài hoặc tái phát liên tục.

Do đó, khi phát hiện trẻ có các triệu chứng bất thường, bố mẹ cần nhanh chóng đưa con đến bác sĩ để được kiểm tra bệnh và sớm có liệu pháp điều trị thích hợp.


Nguồn: Báo ĐS&PL

Tin liên quan