Trẻ sơ sinh có kháng thể COVID-19 do mẹ tiêm phòng khi đang mang thai

Thai phụ Katelyn Huber đã được tiêm vắc xin COVID-19 khi đang mang thai con gái Nora. Và khi sinh ra, Nora đã có kháng thể COVID-19.

Con gái Nora của cô Katelyn Huber có kháng thể COVID-19 ngay sau khi được sinh ra.

Cô cho biết rằng đã trao đổi với bác sĩ và y tá của mình và tất cả cho rằng "những rủi ro liên quan đến COVID vượt xa bất kỳ rủi ro nào liên quan đến vaccine".

Tiến sĩ Gregory Potts - Bác sĩ Sản phụ khoa tại Bệnh viện Sức khoẻ Phụ nữ Mercy (Mỹ) giải thích: "Phụ nữ mang thai tiêm vaccine COVID-19 không chỉ được bảo vệ bản thân mà còn được chứng minh rằng kháng thể được sản sinh ra sẽ truyền cho em bé.

"Chúng tôi tìm thấy kháng thể COVID-19 trong máu cuống rốn ở trẻ sơ sinh.  Như vậy, tiêm vaccine người mẹ vừa nhận được sự bảo vệ và có ít nhất một số bảo vệ tạm thời cho em bé" – tiến sĩ Potts cho hay.

Cô Huber đã chia sẻ kinh nghiệm của mình và hy vọng nó sẽ giúp ích cho các bà bầu khác. "Tôi hy vọng rằng việc nhìn thấy Nora và thấy cô bé hạnh phúc và khỏe mạnh như thế nào sẽ giúp những bà mẹ khác yên tâm hơn để đưa ra quyết định tiêm phòng vaccine COVID-19" – cô Huber cho hay.

Nguồn SKĐS

Tin liên quan